Tin - Ảnh
Chủ nhật, 19/06/2022, 18:28 PM

Đến năm 2025, 100% các cơ quan báo chí có chuyên trang, chuyên mục về biển và đại dương

(CL&CS)- Theo Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, báo đối ngoại có chuyên trang, chuyên mục về biển và đại dương trên các sản phẩm thông tin của cơ quan.

Phấn đấu 100% phóng viên, lãnh đạo cơ quan báo chí được tập huấn hệ thống chính sách, pháp luật, kiến thức cơ bản về biển và đại dương

Văn phòng Chính phủ ngày 17/6 cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 729/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030.

Theo đó, đến năm 2025, 100% các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, báo đối ngoại có chuyên trang, chuyên mục về biển và đại dương trên các sản phẩm thông tin (báo, bản tin, tạp chí in, trang thông tin điện tử, kênh phát thanh, truyền hình) của cơ quan; 100% các bộ, ngành có liên quan đến quản lý nhà nước về biển và hải đảo, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chuyên mục về biển và đại dương trên trang thông tin tiện tử của cơ quan.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hằng năm, 100% phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, lãnh đạo cơ quan báo chí, những người làm công tác thông tin, tuyền truyền về các vấn đề liên quan đến biển và đại dương tại các cơ quan báo chí, truyền thông, xuất bản ở trung ương và địa phương, cán bộ thông tin cơ sở và thông tin đối ngoại được tập huấn, cập nhật về hệ thống chính sách, pháp luật, kiến thức cơ bản về biển và đại dương.

Đến năm 2030, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân, tư thục và quốc tế thực hiện hoạt động truyền thông về biển và đại dương thông qua việc lồng ghép nội dung liên quan vào một số môn học chính khóa, hoạt động ngoại khóa phù hợp với cấp học, trình độ đào tạo.

Hằng năm, phấn đấu hơn 80% các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội các cấp, các tập đoàn kinh tế lớn của Nhà nước tham gia hoạt động truyền thông về biển và đại dương (trực tiếp hoặc gián tiếp, tùy theo quy mô và tính chất hoạt động của các tổ chức, đơn vị).

Phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, kích động về chủ quyền biển, đảo

Nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Chương trình là xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, hoạt động truyền thông về biển và đại dương của các bộ, ngành và địa phương.Trong đó, truyền thông về nội hàm, mục tiêu, giải pháp phát triển bền vững 06 ngành kinh tế biển xác định trong Nghị quyết số 36-NQ/TW: du lịch và dịch vụ biển, kinh tế hàng hải, khai thác dầu khí và các tài nguyên khoáng sản biển khác, nuôi trồng và khai thác hải sản, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo và các ngành kinh tế biển mới.

Nhiệm vụ, giải pháp quan trọng khác là: Khen thưởng, động viên kịp thời các tổ chức cá nhân; ngăn chặn, xử lý thông tin sai lệch. Cụ thể, kịp thời tuyên dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình.

Nhận diện và tuyên truyền phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, phản động về chủ quyền biển, đảo. Kịp thời phản ánh, phê phán, kiến nghị xử lý những quan điểm, hoạt động, hành vi trái với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, hải đảo, cũng như luật pháp quốc tế về biển; hoạt động khai thác trái phép tài nguyên biển và vi phạm chủ quyền biển quốc gia.

Xây dựng và tổ chức các giải thưởng, cuộc thi truyền thông về biển và đại dương nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tham gia các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về biển và đại dương.

Theo Nhà báo và Công luận

Bình luận

Nổi bật

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Hàng ngàn runner háo hức nhận BIB VPBank Can Tho Music Night Run 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang nóng hơn bao giờ hết khi có hàng ngàn runner đã “đổ bộ” tới quảng trường công viên sông Hậu để nhận BIB, racekit trải nghiệm hoạt động bên lề sự kiện

Ngành học hot nhưng cực 'khát' nhân lực ở Việt Nam, lương gần 250 triệu đồng/tháng, nhân sự có năng lực được doanh nghiệp ráo riết săn đón

Ngành học hot nhưng cực 'khát' nhân lực ở Việt Nam, lương gần 250 triệu đồng/tháng, nhân sự có năng lực được doanh nghiệp ráo riết săn đón

sự kiện🞄Thứ hai, 08/04/2024, 14:00

Ngành học này mang đến mức lương cực hấp dẫn, được các doanh nghiệp rộng cửa săn đón nhưng luôn trong tình trạng thiếu trầm trọng.

Cập nhật mới nhất về siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ của tỷ phú 'ăn chay' Xuân Trường: Đưa di tích vươn tầm quốc tế

Cập nhật mới nhất về siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ của tỷ phú 'ăn chay' Xuân Trường: Đưa di tích vươn tầm quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/04/2024, 17:57

Siêu dự án tâm linh với quy mô 1.500ha đang được UBND tỉnh Hải Dương đề nghị cấp cao cho phép lập quy hoạch.