Đến lượt chủ thẻ ACB bỗng dưng mất 50 triệu đồng… tiền đi đẻ

(NTD) - Ngày 8/11/2018, anh Thuận, chủ thẻ ACB tá hỏa khi phát hiện 50 triệu đồng không cánh mà bay trong tài khoản. Đây là số tiền hai vợ chồng anh chị dành dụm để đi đẻ. Thế nhưng, chị Quỳnh và chồng rất bức xúc khi ACB thiếu thiện chí để giải quyết sự cố.

Ngày 8/11/2018, chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã chia sẻ với phóng viên về sự cố bỗng dưng mất tiền trong tài khoản Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Chị Quỳnh cho biết vào 7h sáng 8/11, điện thoại của chồng chị, chủ thẻ ACB nhận được tin nhắn thông báo về giao dịch của thẻ. Theo đó, thẻ mang tên anh Nguyễn Huỳnh Thế Thuận đã chi tiêu khoảng 50 triệu đồng lúc 2h sáng.

Theo sao kê, tiền trong tài khoản được tiêu không chỉ có tiền đồng mà còn USD, AUD. Chị Quỳnh bức xúc giao dịch diễn ra lúc 2h sáng nhưng 7h sáng chị mới được tin nhắn thì quá muộn cho anh chị thông báo khóa thẻ. Nhưng đó chưa phải bức xúc duy nhất của anh Thuận, chị Quỳnh.

ngan hang acb
Chủ thẻ ACB bỗng dưng mất 50 triệu đồng.

Chị Quỳnh cho biết chị đang bầu bí, còn 1 tháng nữa là sinh nên chị để chồng một mình tới ACB giải quyết. Thế nhưng, theo chị Quỳnh, do chồng chị rất… hiền nên ACB cứ bắt anh Thuận “đợi” và không sớm giải quyết sự cố cho anh. Trong khoảng thời gian đó, chị Quỳnh tự mày mò cách giải quyết.

Chị Quỳnh nhận thấy tất cả các giao dịch kể trên đều là online. Các đơn hàng vừa mới được đặt cách đây vài tiếng, chỉ cần ngân hàng báo với bên đó là thẻ khoá vậy là xong. Đơn hàng không thành công, tất nhiên thẻ sẽ không trừ tiền. Chị Quỳnh đã chủ động email cho các website có trong báo cáo đặt hàng. Một số website thông bao sẽ rà soát và ngưng giao dịch.

Chị Quỳnh bức xúc khi nhận thấy các website rất nhanh chóng hợp tác còn ngân hàng thì không. Chị Quỳnh kể, ACB đã để chồng chị chờ đợi rất lâu. Phải tới lúc chị đến ngân hàng và làm việc quyết liệt hơn, ngân hàng mới cho biết phải chờ đến 35 ngày sau mới biết có… mất tiền hay không. Và nếu sau 35 ngày, chị vẫn chưa nhận được tiền và khiếu kiện tiếp, chị sẽ chờ thêm 105 ngày nữa.

“Tôi đã nói chuyện rất lịch sự và thể hiện rõ sự cầu thị, sẵn sàng chờ đợi. Tuy nhiên, phía ACB chưa từng đề cập đến tình huống ngân hàng phải chịu trước sự mất mát này của tôi. Vợ chồng là khách hàng mà ACB rất thờ ơ. Mà đấy là tôi còn đang bầu bí vượt mặt, gần 1 tháng nữa đã sinh con. Số tiền trong tài khoản này được chúng tôi lên kế hoạch dùng để sinh con. Bây giờ mất tiền, vợ chồng tôi biết phải làm sao?”, chị Quỳnh lo lắng.

Chị Quỳnh rất ngạc nhiên trước thái độ của nhân viên ACB. Theo chị, vào lúc 2h46, số điện thoại 02835593030 của ACB đã gọi yêu cầu vợ chồng lên trung tâm khách hàng xác minh xem có phải anh Thuận xạo không. Nếu không xạo thì hoàn tiền, nếu xạo thì mất tiền. Nhưng cho đến cuối ngày 8/11, chị Quỳnh khẳng định sự việc của chị vẫn chưa được xác minh xong.

Trong khi đó, trả lời phóng viên, một nhân viên truyền thông của ACB yêu cầu phải gửi email, từ đó sẽ có câu trả lời chính thức. Liên tục khẳng định mình không có quyền phát ngôn nhưng nhân viên này cho biết theo thông tin mà chị nhận được, ACB đã hoàn tiền cho khách. Tới cuối ngày 8/11, chị Quỳnh thông tin sự việc của chị chưa được xác minh xong chứ đừng nói tới việc được hoàn tiền.

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Vy Vy

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.