Chủ nhật, 29/08/2021, 22:54 PM

“Đẻ” thêm quy định khi qua chốt kiểm soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Gia Lai, Cà Mau tháo gỡ ngay

(CL&CS) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có công văn số 6160/TCĐBVN-VT và 6161/TCĐBVN-VT gửi UBND tỉnh Gia Lai và UBND tỉnh Cà Mau đề nghị 2 địa phương này tháo gỡ khó khăn cho phương tiên lưu thông thuận lợi.

Tại Công văn gửi UBND tỉnh Gia Lai, Tổng cục ĐBVN cho biết, theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ III về việc Tại chốt cầu 110 km 1667+630 đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn Tỉnh Gia Lai có yêu cầu những nơi không có Chỉ thị 16 xe luồng xanh và lái xe có đủ điều kiện theo quy định vận lưu thông bình thường, xe và lái xe từ những nơi thuộc Chỉ thị 16 thì phải đổi lái xe, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào và phải có giấy phép.

1

Cụ thể như trường hợp vào ngày 27/8/2021 xe mang biển kiểm soát Sim 627.06 và trường hợp xe mang có biển kiểm soát $ic 279 62 đã có đầy đủ các giấy y hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng nhưng các chốt kiểm soát không cho vào.

Tại Công ăn gửi UBND tỉnh Cà Mau, Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN cũng nhận được thông tin về việc “Doanh nghiệp vận tải muốn vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau phải xét nghiệm nhanh và sau khi giao hàng xong lại phải tiếp tục xét nghiệm (mặc đủ giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực trong 72h), anh em lái xe chịu không nổi, nhiều tài xế vất và không muốn vận chuyển hàng hóa đi Cà Mau”

Để thuận lợi triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Gia Lai và UBND Tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chất kiểm soát dịch bệnh COVID- 19 thực hiện nghiêm các Công điện số 1 102/CĐ/TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chinhs Chính phủ và Công điện số 12 CĐ-BGTVT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để vừa tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, vừa bảo đảm tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT nhằm đảm bảo hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời thông suốt.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43

(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54

(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.