Công tác Hội
Thứ năm, 23/09/2021, 10:54 AM

Để phòng chống dịch, cán bộ, công chức TP. HCM được đề xuất đi làm trong 2 khung giờ

(CL&CS) - Công an TP. HCM đã đề xuất cán bộ, công chức TP đi từ chỗ ở đến nơi làm việc và ngược lại trong khung giờ từ 6h30-8h và 16h30-18h để tiện kiểm soát.

Đây là một trong những nội dung chính được đề cập trong văn bản về phương án giải quyết đi lại do thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP. HCM gửi các cơ quan, đơn vị nhà nước của Trung ương đóng trên địa bàn; các tổ chức chính trị xã hội của thành phố và các sở, ngành ngày 22/9.

Nhằm hạn chế thủ tục cấp đổi giấy đi đường và dùng giấy đi đường không đúng mục đích, Công an TP đề xuất giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan trên được đến trụ sở trong 2 khung giờ: 6h30-8h và 16h30-18h; lộ trình di chuyển từ chỗ ở đến nơi làm việc.

Theo đó, nếu người lao động cần ra đường làm nhiệm vụ ngoài khung giờ trên và tuyến đường cố định vẫn dùng giấy đi đường đã cấp; trường hợp đổi ca, bị nhiễm Covid-19 sẽ đổi giấy. Trường hợp do yêu cầu công việc cần đi lại, Công an TP xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và giải quyết từng đơn vị.

245014C4-5A4E-41EF-BB28-5B66F49BDB76

Ngoài ra, Công an TP. HCM cũng đề nghị các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở về Sở Nội vụ tập hợp, gửi về Công an TP để cập nhật danh sách quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, cán bộ, công chức cần khai báo y tế trên phần mềm VNEID của Bộ Công an trước khi ra đường.

Lực lượng công an sẽ kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác hoặc đối chiếu danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm. Công an thành phố cũng yêu cầu cán bộ, công chức đi làm tại trụ sở phải được tiêm 2 mũi vaccine, gia đình không thuộc vùng phong toả, cách ly.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Hải Phòng: Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:15

(CL&CS)- Chiều 17/5, tại Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đến các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu công nghiệp.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đóng góp hơn 40% tổng sản phẩm trên địa bàn

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Chiều 15/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức công bố thông tin Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 và kỷ niệm 29 năm thành lập Hiệp hội.

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Các hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:17

(CL&CS)- Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5) và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ. Từ ngày 13 đến 18-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức chuỗi các hoạt động.