Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/02/2020, 12:01 PM

Đề nghị sử dụng khẩu trang bị tạm giữ cho trường học

(NTD) – Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường TP.HCM xin ý kiến UBND TP.HCM về việc sử dụng lượng khẩu trang y tế bị tạm giữ trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với các khẩu trang xác định được nguồn gốc, Sở Y tế đề xuất để cung cấp cho Hội chữ thập đỏ, trường học và các đơn vị có nhu cầu sử dụng.

Đối với khẩu trang không xác định được nguồn gốc, đề nghị Cục Quản lý thị trường TP gửi mẫu kiểm nghiệm tại các đơn vị có chức năng kiểm nghiệm như Trung tâm An toàn lao động, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Trường hợp khẩu trang sau khi kiểm nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn của khẩu trang y tế, đề nghị đem cung cấp cho các đơn vị có nhu cầu. Với số khẩu trang không đáp ứng tiêu chuẩn, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tiêu hủy theo quy định. 

TPHCM-de-xuat-chuyen-khau-trang-dang-bi-tam-giu-ch
TP.HCM đề xuất chuyển khẩu trang đang bị quản lý thị trường tạm giữ cho các trường học sử dụng. Ảnh: Báo Dân Việt

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sản xuất khẩu trang cần có đủ các văn bản pháp lý như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất và các loại giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có công văn gửi Sở Y tế về việc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM đề nghị hỗ trợ khẩu trang y tế trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020 để cung cấp miễn phí cho người tham gia hiến máu và nhân viên y tế của trung tâm khi tiếp nhận máu.

Nguồn khẩu trang này có thể được lấy từ nguồn thu giữ tồn đọng trong kho bãi của Cục Quản lý thị trường do các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trái pháp luật, ghim hàng, tăng giá.

M. Việt (tổng hợp)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.