Đè bẹp Everton, Arsenal vào bán kết FA Cup

Đội bóng thành London nhích thêm một bước trên đường hiện thực hoá giấc mơ giành danh hiệu đầu tiên sau chín năm, bằng chiến thắng đậm đà 4-1 ở tứ kết hôm qua 8/3.

Mesut Ozil trong một ngày thi đấu hiệu quả đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal từ khá sớm, trước khi Romelu Lukaku gỡ hoà 1-1 cho Everton. Bước ngoặt của trận đấu đến từ quả phạt đền do Alex Oxlade-Chamberlain đem lại ở gần giữa hiệp hai, và Mikel Arteta đã tận dụng thành công dù cần đến hai lần thực hiện. 

Cầu thủ vào sân thay người Olivier Giroud trong vòng 10 phút cuối cùng lập cú đúp để đem lại chiến thắng hào nhoáng về mặt tỷ số cho đội chủ sân Emirates.

Không thể không ngợi khen lối chơi quyết tâm và tự tin của Everton, nhưng đây cũng có thể xem là chiến thắng xứng đáng đối với Arsenal – một chiến thắng có ý nghĩa to lớn trong đoạn đường còn lại của họ mùa này. 

Đang thất thế ở Ngoại hạng Anh và đã thua 0-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trước Bayern Munich, Arsenal hiểu rằng FA Cup chính là đấu trường khả thi nhất đối với họ trong nỗ lực chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài từ năm 2005. Đó là lý do khiến HLV Arsene Wenger quyết định sử dụng đội hình mạnh, khi tiếp đón Everton hôm qua.

Đội khách cũng rất chú trọng vào FA Cup mùa này, nhất là khi dẫn dắt họ là Roberto Martinez đã giúp Wigan đoạt được danh hiệu này mùa trước. Everton bởi vậy nhập trận rất tự tin, tranh chấp quyết liệt, và thậm chí dồn ép Arsenal trong những phút đầu.

Tuy nhiên, ngay trong đợt tổ chức có nét đầu tiên ở phút thứ bảy, Arsenal đã có bàn mở tỷ số. Santi Cazorla tỉa bóng vừa đẹp cho Ozil dứt điểm vào góc xa thành bàn. Đây là lần đầu tiên sau 1088 phút thi đấu ngôi sao trị giá 42,5 triệu bảng (hơn 2.800 tỷ đồng) mới lại lập công cho Arsenal, và rất trùng hợp khi bàn thắng gần nhất anh ghi được cũng là vào lưới Everton.

Lợi thế về tỷ số giúp Arsenal kiểm soát thế trận thoải mái hơn. Yaya Sanogo đã có thể để lại dấu ấn, nếu cú dứt điểm uy lực phút thứ 8 không bị thủ thành Joel Robles đấm ra. Bacary Sagna cũng có một quả tạt khó chịu, khiến Joel lóng ngóng đấm bóng dội khung gỗ không lâu sau đó.

Tuy nhiên, Everton cơ bản vẫn giữ được tinh thần vững vàng và có những đợt tấn công làm điên đảo hàng thủ Arsenal, với những cầu thủ to khoẻ như Lukaku hay tốc độ và táo bạo như Ross Barkley, Kevin Mirallas… Đó chính là những lý do giúp họ có được bàn gỡ hoà 1-1 xứng đáng ở phút 32, với cú đệm bóng đơn giản của Lukaku ở cự ly gần sau pha dứt điểm hỏng ăn của Mirallas.  

Sau giờ nghỉ, Lukaku lại gây sóng gió cho khung thành của Arsenal bằng pha cướp bóng từ chân Thomas Vermaelen, trước khi chuyền ngang vừa đẹp nhưng Barkley dứt điểm vọt xà trong tư thế không người kèm. Cazorla đáp lại ngay sau đó bằng cú cứa lòng sắc ngọt, khiến thủ thành Joel phải trổ hết tài năng đẩy ra. 

Đang trong thế giằng co, trận đấu rẽ ngoặt sang một hướng có lợi cho Arsenal khi Gareth Barry phạm lỗi với Oxlade-Chamberlain trong nỗ lực ngăn cản cầu thủ chủ nhà đột phá trong cấm địa phút 68. Arteta đánh bại Joel từ chấm phạt đền nhưng trọng tài Mark Clattenburg yêu cầu đá lại vì Giroud – trước đó vào thay Sanogo – ập vào cấm địa quá sớm. Trong cú sút thứ hai Arteta tiếp tục giữ được sự lạnh lùng, đưa bóng vào góc cao thành bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Everton lại vùng lên dữ dội trong những phút còn lại, nhưng bất thành. Những gì nguy hiểm nhất họ có thể làm được là cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột gang tấc phút 74.

Chiến thắng được đảm bảo cho Arsenal bởi hai bàn thắng chớp nhoáng của Giroud, với cú đệm bóng cự ly gần từ đường chuyền của Bacary Sagna phút 83 và cú dứt điểm thoải mái sau pha tỉa bóng của Ozil phút 85.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs (Jenkinson 88′); Arteta, Flamini, Cazorla; Oxlade-Chamberlain (Rosicky 78′), Ozil; Sanogo (Giroud 60′)

Bàn thắng: Ozil 7′, Arteta 68′ (pen), Giroud 83′, 85′.

Everton: Joel; Coleman, Stones, Distin, Baines; McCarthy, Barry, Barkley (Deulofeu 84′), Mirallas (McGeady 76′); Pienaar (Osman 76′); Lukaku.

Bàn thắng: Lukaku 32′.

Hà Uyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án kênh đào Phù Nam Techo: Cựu Thủ tướng Campuchia hối thúc triển khai 'càng sớm càng tốt'

Cập nhật thông tin mới nhất về dự án kênh đào Phù Nam Techo: Cựu Thủ tướng Campuchia hối thúc triển khai 'càng sớm càng tốt'

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 00:46

Cựu Thủ tướng Campuchia Hun Sen hối thúc chính phủ nước này khẩn trương xây dựng kênh đào Phù Nam Techo để làm phương tiện vận chuyển bằng đường thuỷ.

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:58

Nhiều thực phẩm là món ăn ưa thích của người Việt nhưng nó lại không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:30

Nam YouTuber không giấu được xúc động khi đón nhận tin vui: "Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn".