Dữ liệu cũ
Thứ tư, 29/03/2017, 14:47 PM

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá

(NTD) - Với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyển, nâng cao nhận thức về phòng chống tác hại của thuốc lá cho người dân, sáng ngày 27.3, tại Ninh Bình, Quỹ Phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá - Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn cho phóng viên báo chí về PCTH của thuốc lá.

Sau 4 năm, Luật PCTH của thuốc lá có hiệu lực, Quỹ PCTH của thuốc lá được thành lập, tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức trong cộng đồng về tác hại của việc hút thuốc, xây dựng môi trường không thuốc lá.

Đến nay, có 62/63 tỉnh, thành, 17 Bộ, ngành, tổ chức xã hội đã thành lập Ban Chỉ đạo PCTH của thuốc lá.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm hành chính về PCTH của thuốc lá cũng được tăng cường. Trong 3 tháng cuối năm 2016, Thanh tra Bộ Y tế đã tổ chức kiểm tra 151 cơ sở tại 3 tỉnh, thành phố, xử phạt 16 cơ sở 136 triệu đồng. Tại Hải Phòng, đã kiểm tra 62 đơn vị, tổng số tiền xử phạt trong năm 2016 khoảng 200 triệu đồng.

149067274229377-te-2
 

 Với tinh thần đó, buổi tập huấn tập trung xung quanh vấn đề xây dựng môi trường không khói thuốc bằng cách: Nâng cao nhận thức của ộng đồng về tác hại của hút thuốc và hút thuốc lá thụ động cũng như các quy định của Luật PCTH thuốc lá; nâng cao ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng. Người không hút thuốc nhận thức được quyền được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc đã được quy định trong Luật PCTH thuốc lá. Cổ vũ, nâng cao ý thức của người không hút thuốc về việc dám lên tiếng nhắc nhở người hút thuốc tại các địa điểm có quy định cấm. Tuyên truyền về tác hại của các sản phẩm như thuốc lá điện tử, shisha, xì gà….

PV

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.