Đạt Thương hiệu Quốc gia 2014: Traphaco chuẩn bị “cất cánh”

(NTD)- Ngày 23/12/2014 vừa qua, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2014 (Vietnam Value), Traphaco vinh dự là một trong 63 thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam được Chính phủ vinh danh.

Vietnam Value là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành 2 năm một lần, với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Là năm thứ hai liên tiếp được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Traphaco đã hội tụ đầy đủ những giá trị mà các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới: “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu.

Traphaco hiện là doanh nghiệp số một về năng lực nghiên cứu, sử dụng tri thức bản địa và nguyên liệu thuần Việt sản xuất các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên hiệu quả điều trị cao. Traphaco sở hữu 02 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP - WHO Tân dược và Đông dược, 01 nhà máy chiết xuất hiện đại và các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Cùng với việc áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến và hệ thống quản trị chất lượng hiện đại, Traphaco đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả điều trị tốt, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

atiso bien

Traphaco là doanh nghiệp tiên phong phát triển vùng trồng dược liệu theo chuẩn   GACP-WHO 

Dẫn đầu trong xu hướng phát triển thuốc từ dược liệu, Traphaco tiên phong trong sử dụng công nghệ xanh và là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy đông dược được công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO  năm 2009. Tiếp đó, đến năm 2014, Traphaco là doanh nghiệp dược đầu tiên tại miền Bắc được Cục Quản lý Y Dược Cổ truyền – Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn GACP-WHO cho 04 dược liệu (Đinh lăng, Actiso, Bìm bìm, Rau đắng đất) với tổng diện tích 827 ha tại Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, Phú Yên. Đây là kết quả có ý nghĩa quan trọng, không chỉ ấn định tiêu chuẩn dược liệu cho riêng Traphaco mà còn tạo ra một tiêu chuẩn chung cho thị trường dược liệu Việt Nam. Từ đây, Traphaco đã thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào nghiên cứu, phát triển dược liệu theo hướng bền vững, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Từ thành công của Traphaco, đã có một số doanh nghiệp dược tiếp bước đầu tư xây dựng vùng trồng dược liệu, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền y dược cổ truyền nước nhà.

Đặc biệt trong năm 2014, khẳng định vai trò là thương hiệu dẫn đầu, Traphaco đã mạnh dạn và nỗ lực đổi mới hệ thống quản trị công ty. Đặc biệt, mặc dù luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng cao trong nhiều năm (từ 20%-25%/năm), Traphaco đã mạnh dạn đổi mới chính sách bán hàng và phương thức tiếp cận thị trường. Bằng việc áp dụng chính sách bán hàng OTC mới thể hiện quan điểm đồng lợi từ ngày 01/01/2014, Traphaco tập trung mở rộng hệ thống khách hàng là hiệu thuốc bán lẻ và giảm sự phụ thuộc vào các nhà buôn. Đồng thời, với việc sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối, công ty có thể tiếp cận trực tiếp và chăm sóc gần 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Theo giới chuyên môn, những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt của chính sách này sẽ đưa Traphaco trở thành công ty dược có hệ thống phân phối mạnh nhất vào năm 2016.

Có thể nói, việc tiếp tục được lựa chọn là “Thương hiệu Quốc gia 2014” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt. Vai trò thuyền trưởng trong xu thế phát triển thuốc từ dược liệu tại Việt Nam khẳng định sự đúng đắn của chiến lược “con đường sức khỏe xanh” mà Traphaco đang lựa chọn.

Bùi Huyền

Bình luận

Nổi bật

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của VINAMILK

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của VINAMILK

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 15:43

(CL&CS) - Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam quyết tâm đi đến cùng cho giấc mơ xe điện

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/06/2024, 14:55

(CL&CS) - Với một người đã cam kết đầu tư 2 tỷ USD cho start-up sản xuất xe điện non trẻ VinFast, ông Phạm Nhật Vượng cho thấy sự thanh thản khác thường. Mong muốn của ông là để lại một hệ sinh thái xanh cho đời.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề: Net Zero 2050

sự kiện🞄Thứ ba, 11/06/2024, 16:13

(CL&CS) - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi – Net Zero 2050”.