Đất nền Tây Bắc TP.HCM: “Điểm sáng” đầu xuân Đinh Dậu

(NTD) - Nhờ lợi thế hạ tầng kết nối tốt, thế đất cao, các dự án lại được các chủ đầu tư uy tín đầu tư bài bản, đất nền khu Tây Bắc TP.HCM tiếp tục cho thấy là “điểm sáng” trong năm Đinh Dậu.

Báo cáo tổng kết thị trường năm 2016 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho thấy đất nền - nhà liền thổ đã có một năm gặt hái nhiều thành công. Đáng chú ý, càng về cuối năm thị trường đất nền, đặc biệt là tại các khu vực vùng ven TP.HCM như Cần Giuộc, Đức Hòa (Long An), Biên Hòa, Nhơn Trạch (Đồng Nai)… lại càng trở nên sôi động hơn với hàng loạt dự án được chào bán, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của nhà đầu tư cũng như những người có nhu cầu ở.

Bước qua năm mới Đinh Dậu, đất nền vẫn cho thấy sự hấp dẫn của mình, đặc biệt tại khu vực Tây Bắc TP.HCM. Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, hiện nay các dự án đất nền bắt đầu rục rịch mở bán. Sự xuất hiện các dự án như: Khu dân cư Hoàng Hải, dự án phân lô bán nền dọc trục đường số 22 huyện Hóc Môn, dự án ở khu Tân Đô, Đức Hòa, Long An có bán kính cách TP.HCM không quá 30 km có hàng chục nền đất chào bán. Hầu hết các dự án này đều có giá vài trăm triệu đồng một nền, pháp lý hoàn thiện.

Không gian thoáng đãng khu đô thị sinh thái
Không gian thoáng đãng khu đô thị sinh thái ở các dự án đất nền là một trong những điểm thu hút nhà đầu tư. Ảnh: T.Vũ

Theo ghi nhận của người viết, các khu đô thị sở hữu hạ tầng, tiện ích hoàn thiện thì cư dân về sinh sống ngày càng nhiều. Đơn cử, dự án Cát Tường Phú Sinh được giới thiệu ra thị trường từ tháng 5/2016. Từ một vùng đất vắng vẻ đến nay khu đô thị này đã trở thành một nơi phồn thịnh, dân cư sống đông đúc. Theo thông tin từ chủ đầu tư, CTCP Kinh doanh Bất động sản Cát Tường sẽ mở bán giai đoạn 2 của dự án Cát Tường Phú Sinh vào trung tuần tháng 3/2017 với giá chỉ từ 299 triệu đồng/nền, khách hàng được thanh toán linh hoạt 18 tháng không lãi suất cùng nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, nhận xét cuộc đua giành thị phần đất nền giá rẻ ở trục đô thị giáp ranh TP.HCM đã bắt đầu tăng tốc. Chặng đua đang ngày càng khốc liệt do cùng lúc xuất hiện quá nhiều dự án cùng phân khúc. Tuy nhiên, nhờ giá rẻ, khoảng cách không xa TP.HCM nên đất nền khu vực này có nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Theo ông Quang, đặc điểm chung hiện nay tại các dự án đất nền vùng ven Sài Gòn là hầu hết các dự án đang mở bán đều không phải là sản phẩm mới, mà chỉ là hàng tồn kho được làm mới theo từng giai đoạn. Một trong số rất nhiều lý do khiến đất nền vùng ven được hấp thụ nhanh và mạnh là vì ngoài giá cả hợp lý là sự kết nối hạ tầng, cụ thể là các tuyến giao thông huyết mạch: Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Sài Gòn - Trung Lương.

Ông Tú Trường, một môi giới nhà đất lâu năm tại khu vực Tây Bắc TP.HCM, đánh giá: “Chất lượng và tiến độ là những giá trị thực được khách hàng quan tâm nhất hiện nay tại các dự án đất nền. Đây chính là yếu tố được các chủ đầu tư đặt lên hàng đầu khi triển khai dự án. Các dự án được đầu tư tiện ích như khu du lịch, hồ sinh thái, công viên, đường xá nội khu hoàn thiện, hạ tầng bài bản trước khi mở bán đều được khách hàng đón nhận nhanh”.

IMG_0414
Một dự án tại khu Tây Bắc TP.HCM. Ảnh: T.Vũ

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Cát Tường, phân tích đối với các dự án đất nền khách hàng cần phải khảo sát thực tế, nếu mua vì nhu cầu thực cần phải xem có cư dân về sinh sống hay không vì đó là điểm thể hiện sức sống của dự án. Bên cạnh đó, tính pháp lý cũng cần phải xét kỹ. Đối với các dự án đất nền thì cần có quy hoạch chi tiết 1/500, các sản phẩm chào bán có được chủ đầu tư bàn giao sổ hồng không và có đúng theo đúng tiến độ cam kết hay không? Việc này nhằm giảm đi những rủi ro đáng tiếc khi giao dịch.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

Tiếp tục đồng hành cùng VPIM 2024, ANTA sẽ đem đến bất ngờ nào?

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 14:05

(CL&CS) - Đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ các vận động viên ở mùa giải 2023, ANTA Sports Vietnam sẽ tiếp tục là nhà tài trợ Kim cương của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon 2024 (VPIM 2024). Theo đó, ANTA sẽ tài trợ độc quyền toàn bộ hơn 15.000 áo đấu chuyên nghiệp.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.