Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/08/2018, 08:48 AM

Đạo diễn Nguyễn Nhật Trung bật khóc khi sân khấu kịch “Nụ cười mới” đóng cửa

(NTD) - Ngày 11/6 vừa qua, trên trang fanpage sân khấu kịch “Nụ cười mới” gửi lời cảm ơn khán giả đã đến ủng hộ chương trình kỷ niệm 14 năm thành lập thế nhưng ngày 1/8, nghệ sĩ Vũ Văn Long lại tuyên bố đóng cửa “Nụ cười mới” trong âm thầm.

Theo chia sẻ mới nhất của đạo diễn Nguyễn Nhật Trung, anh nghẹn ngào, tiếc nuối khi biết tin “đứa con” của cố nghệ sĩ Hữu Lộc đã không duy trì được nữa. Một sự thật đau lòng đối với các nghệ sĩ cũng như những khán giả có tuổi thơ gắn liền với sân khấu kịch “Nụ cười mới”.

1
Các diễn viên tại sân khấu kịch "Nụ cười mới" (Nguồn: Yan)

Sân khấu kịch “Nụ cười mới” bắt đầu hoạt động từ năm 2004 do cố nghệ sĩ Hữu Lộc thành lập. Từ sau vụ tai nạn đau lòng năm 2010 của nghệ sĩ Hữu Lộc, thì sân khấu được hai vợ chồng nghệ sĩ Vũ Văn Long (Long Đẹp Trai) và Phi Nga “chèo lái”. Từ lúc sân khấu ra đời đã gây dựng, đào tạo không ít những nghệ sĩ tên tuổi hiện nay: Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt …

Nhưng những năm gần đây, nhiều nghệ sĩ buộc phải rời đi vì lượng khách đến xem ngày một giảm, chi phí đầu tư lại lớn, tiền thuê mặt bằng cao, trong khi đó người nghệ sĩ lại phải tốn rất nhiều thời gian, tâm huyết mới có thể hoàn thiện ra một vở kịch hoàn chỉnh, chính vì lẽ đó mà không ít những nghệ sĩ dù yêu nghề nhưng không trụ nổi vì thu nhập không đủ sống.

2
Đạo diễn Nguyễn Nhật Trung, cố NS Hữu Lộc, và NS Vũ Văn Long là những người tâm huyết gầy dựng sân khấu kịch (Nguồn: NLĐ)

Mặc dù tiếc nuối khi sân khấu kịch “Nụ cười mới” đóng cửa nhưng không thể phủ nhận rằng các vở diễn sau này không còn được hấp dẫn như trước vì còn thiếu sự tươi mới, độc đáo. Đây là khó khăn và cũng là thách thức nếu muốn sân khấu kịch duy trì và tồn tại lâu dài khi mà hiện nay các gameshow hay những bộ phim phát sóng trên TV, Youtube đều mang nhiều màu sắc, hấp dẫn, đa dạng về nội dung, chỉ cần truy cập Internet là xem được... đang dần chiếm lĩnh thị trường giải trí hiện nay.

Cách đây không lâu, sân khấu kịch Superbowl của bà bầu Hồng Vân cũng quyết định đóng cửa vì hai năm thua lỗ nhưng sau đó vài ngày, nghệ sĩ cũng lên tiếng sẽ mở cửa lại sau khi được đơn vị cho thuê giảm giá mặt bằng và hỗ trợ để tiếp tục duy trì sân khấu, phục vụ khán giả yêu mến.

Lê Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.