Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 17:29 PM

Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ nữ làm hết việc nhà là tệ nạn

Trong buổi tọa đàm chủ đề “Giúp mẹ ngày xuân”, vị đạo diễn khó tính chia sẻ các bà mẹ không nên dọn dẹp nhà cửa một mình mà cần đòi hỏi sự giúp đỡ từ phía con cái.

H1.jpg

- Theo một khảo sát tại TP HCM, đến 28% các mẹ cho rằng con hoàn toàn không dành thời gian cho gia đình, 26% cho rằng con cái không giúp mẹ. Theo anh nguyên nhân do đâu?

- Nếu là con tôi, tôi mong nó ra ngoài xã hội nhiều hơn. Quan điểm cá nhân, tôi thấy phụ nữ Việt Nam nói chung đều có ý giáo dục, kêu gọi con quay về với gia đình. Nhưng chúng ta phải phân công việc nhà cho con cái chứ không phải kêu gọi, hay giáo dục. Vì thế, hãy biến đó thành một quy tắc và sự phân công trách nhiệm giúp đỡ lẫn nhau của từng người trong gia đình.

H2.jpg

- Nhiều bà mẹ hiện nay vẫn chưa có thói quen nhờ con cái giúp đỡ công việc nhà mà chịu đựng một mình. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi thấy cách quan tâm con cái của bà mẹ Việt là “có vấn đề”. Bà mẹ phương Tây và Nhật Bản giáo dục con rất khoa học, khi con ngã họ để con tự đứng dậy chứ không như bà mẹ Việt sẽ luýnh quýnh đỡ con dậy. Một trong những sai lầm của bố mẹ Việt là xem hạnh phúc của con là hạnh phúc của mình, không bao giờ nghĩ đến hạnh phúc bản thân; dẫn đến hy sinh mọi thứ cho con, để rồi đến khi con có sai lầm thì lại than van, trách móc… Việc phụ nữ chịu đựng và làm hết chuyện gia đình mà không được giúp đỡ và chia sẽ thì đó là một “tệ nạn”. Cần phải chấm dứt tình trạng này ngay.

H3.jpg

- Anh thường san sẻ những công việc gia đình với vợ như thế nào, nhất là trong dịp lễ Tết?

- Thật ra tôi là một người rất trân trọng phụ nữ và luôn giúp đỡ vợ mình. Tôi ủng hộ phân công vuệc nhà rạch ròi, nhưng thực ra ở nhà tôi đảm nhiệm làm việc nhà, từ giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa… đến đi mua đồ dùng gia đình như: bột giặt nước giặt quần áo. Tôi làm hết để vợ khỏi làm, nói thế chắc có nhiều người không tin. Tết cũng vậy, có những việc tôi phải để vợ làm như đi chợ mua hoa, cắm hoa… còn lại thì do chính tay tôi làm cả.

- Cụ thể công việc mà anh thường phụ giúp vợ trong những ngày Tết là gì?

- Như tôi đã nói trang hoàng nhà cửa là việc của vợ; để trang hoàng nhà cửa, phải chuẩn bị gì, cần sửa gì thì đó là việc của Lê Hoàng. Theo tôi cái ý nghĩa nhất hiện nay của Tết là gặp gỡ, ăn và chơi không quan trọng. Như nhà tôi, ngày 30 Tết nào cũng tụ tập lại để ăn bữa cơm gia đình, dù có thể mới hôm trước cả nhà mới cùng ăn với nhau.

Phương Thảo

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.