Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/11/2014, 06:42 AM

Đánh giá mẫu xe ga của năm: Yamaha Grande

(NTD) – Grande là mẫu xe ga đầu tiên được Yamaha trang bị động cơ Blue Core mới nhất của hãng. Vận hành êm ái, kiểu dáng thời trang nên mẫu xe này chiếm được trọn cảm tình của phái nữ.

Sau 4 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, Yamaha Grande nhận được nhiều cảm tình của người tiêu dùng nhờ vào kiểu dáng thời trang và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức đáng ngạc nhiên. Mẫu xe Nozza Grande là xe đầu tiên sử dụng động cơ bốn thì Blue Core, dung tích 125 phân khối, xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử Fi, sử dụng hệ thống truyền động vô cấp CVT. Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ mới chỉ tiêu thụ 1,85 lít/100 km (tương đương 54 km/lít). Con số này chỉ bằng 50% so với động cơ thế hệ trước. Có thời điểm mẫu xe này khan hàng và được các đại lý đẩy giá lên cao so với mức đề xuất tới 7 triệu đồng/xe

Thiết kế lạ mắt, cá tính và thời trang

Ngoại hình cho thấy sự khác biệt giữa Nozza và Grande là cụm đèn pha, đèn xi nhan và khối chữ T giữa yếm xe. Ở Grande cụm đèn pha được thiết kế theo hình ngũ giác, đèn xi nhan chạy dọc theo yếm xe, lớn hơn, và ở chữ T có một đèn LED, sáng lên khi bạn bật đèn đề-mi hoặc bật đèn pha, Yamaha gọi là đèn định vị. Trong khi đó ở Nozza thì đèn pha hình bầu dục, 2 đèn xi nhan nhỏ hơn và lệch ra hai bên, cụm chữ T cũng nhỏ hơn. Gương chiếu hậu được mạ Crome phong cách,… Xe có cốp sau rộng đủ để hai mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân. Xe được trang bị các tiện nghi như: Mở cốp bằng nút bấm, màn hình hiển thị các thông số: xăng, ODO, hành trình,...

Khả năng vận hành êm ái

Grande vận hành êm ái ở tất cả các dải tốc độ

Grande vận hành êm ái ở tất cả các dải tốc độ

Thử nghiệm mẫu xe Grande cho thấy xe lên đến tốc độ 40 km/h, tiếng động cơ vẫn rất êm ả. Tăng ga trên đoạn đường vắng, xe dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h.

Ở tốc độ cao tới 80 km/h xe vẫn cho cảm giác lái đầm và chắc. Đặc biệt ở tốc độ thấp, Grand vẫn chạy rất mượt mà chứ không có cảm giác gằn máy như một số mẫu xe ga khác. Chạy phù hợp ở nhiều dải tốc độ nên Grande rất thích hợp chạy trong môi trường giao thông tăng, giảm ga liên tục trong thành phố.

Tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ BlueCore cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu 50%

Động cơ BlueCore cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu 50%

Theo Yamaha cho biết thì động cơ Blue Core giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 50% so với các thế hệ động cơ cũ của hãng. Qua các thử nghiệm của Yamaha thì mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Grande là 1,85L/100km (khoảng 54km/l), đạt tiêu chuẩn khí thải EU3. Kết quả thử nghiệm thực tế, sau khi đổ đầy bình xăng và tiến hành reset đồng hồ Trip. Sau 192 km với vận tốc trung bình từ 40- 50 km/h lượng xăng tiêu thụ ở mức 3,4 lít. Như vậy tính ra, mức tiêu thụ nhiện liệu trung bình của Nozza Grande ở mức 1,77 lít/100 km – còn thấp hơn cả mức công bố của nhà sản xuất.

Hiện tại Yamaha Việt Nam cung cấp 2 phiên bản Nozza Grande là bản STD (tiêu chuẩn) và DX (cao cấp), với mức giá chênh lệch nhau 2 triệu đồng. Giá của Grande STD là 39.990.000đ và Grande DX là 41.990.000đ.

Trung Nguyễn



Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.