Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/10/2014, 17:30 PM

Đánh giá khả năng sửa chữa Iphone 6/6 plus

(NTD)- Theo đánh giá của iFixit thì Iphone6/6 plus có thang điểm 7/10 trong việc sửa chữa, thay thế linh kiện. Mặc dù mới được ra mắt nhưng cũng không thể tránh khỏi tình trạng máy rơi vào tình trạng hỏng hóc trong quá trình sử dụng.

Giá sửa chữa của bộ đôi iPhone 6 được Apple phân làm 3 loại: thay thế màn hình, thay thế pin và gói sửa chữa toàn diện.

Trong đó, giá thay thế cho mẫu iPhone 6 (màn hình 4,7 inch) là 109 USD, còn bản iPhone 6 Plus (màn hình 5,5 inch) có giá là 129 USD.

Pin thay thế cho bộ đôi iPhone 6 có giá chung là 79 USD.

Gói sửa chữa trọn gói (tức máy gần như bị hư hỏng nặng và không hoạt động được) sẽ có giá 329 USD cho mẫu iPhone 6 Plus hoặc 299 USD cho bản iPhone 6.

Cũng theo iFixit, thiết kế pin trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng nhận được nhiều cải tiến đáng kể. Mặc dù vẫn sử dụng thiết kế cố định bằng chất kết dính và vít 'bông mai' (pentahole screw), nhưng với một chút khéo léo và các dụng cụ chuyên dùng, iFixit vẫn có thể dễ dàng tháo rời pin trên 2 máy một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết kế cáp của cảm biến vân tay cũng được thay đổi nhiều, giải quyết đáng kể tình trạng đứt/rách cáp khi tháo rời thân máy như thiết kế iPhone 5S và 5C.

Iphone 6/6 plus được đánh giá dễ sửa chữa và thay thế

Iphone 6/6 plus được đánh giá dễ sửa chữa và thay thế

Trong lần “mổ xẻ” iPhone 6 và iPhone 6 Plus, iFixit cũng đã phát hiện ra rằng BXL A8 trên cả 2 máy chỉ được trang bị 1MB dung lượng cache - không như kết quả dự đoán trước khi 2 mẫu iPhone này xuất hiện trước đây. Tuy vậy, có lẽ phát hiện đáng chú ý nhất của iFixit mà đa số người dùng quan tâm chính là dung lượng pin của 2 mẫu iPhone mới.

iPhone 6 được trang bị pin 3,82V dung lượng 1.810 mAh. So với pin 3,8V - 1.560mAh trên iPhone 5S, dung lượng pin của iPhone 6 được tăng thêm 16%. Trong khi đó, iPhone 6 Plus với ngoại hình lớn hơn nhiều nên được trang bị pin 3,82V có dung lượng đến 2.915mAh. Thiết kế pin của iPhone 6 Plus “khỏe” hơn đến 87% so với iPhone 5; và khoảng 61% so với iPhone 6.

Trên một số trang web chuyên sửa chữa Iphone đã bắt đầu cập nhật bảng báo giá linh kiện sửa chữa Iphone 6/6 plus. Theo đó, tùy tình trạng hư hỏng sẽ có mức báo giá khác nhau nhưng nhìn chung là không quá đắt đỏ. Thời gian đầu do Apple tập trung vào sản xuất máy mới và các mặt hàng gia công Trung Quốc chưa phổ biến nên có thể phải đặt hàng trước một thời gian mới có linh kiện để thay thế.

Trung Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.