Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/02/2014, 16:00 PM

Đàn ông Nhật đua nhau làm đẹp

Hàng loạt sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới với cam kết cải thiện làn da hay giúp ngăn ngừa nếp nhăn và da khô được bày bán phổ biến ở Nhật Bản.

Theo tờ Yomiuri Shimbun, các loại mỹ phẩm dành cho nam giới đang được bày bán ở nhiều khu bách hóa của Nhật Bản. Riêng tại cửa hàng bách hóa Isetan Shinjuku, hơn 900 sản phẩm chăm sóc da có xuất xứ từ 20 nhãn hiệu châu Âu và Mỹ được bày bán để phục vụ cho nam giới.

Khách hàng đến các cửa hàng mua sắm mỹ phẩm không chỉ là những người trẻ có độ tuổi từ 20 đến 30, mà cả những người đàn ông 40, 50 và thậm chí 70 tuổi.

Các loại mỹ phẩm được đặt trong các tủ kính hoặc nơi những nơi dễ nhìn thấy. Trong đó, sản phẩm chống nếp nhăn dành cho đối tượng trung niên và người cao tuổi có giá đắt nhưng đang ngày càng phổ biến.

Tory Sakura, người phát triển thương hiệu mỹ phẩm Shiseido tại Nhật, cho biết các dấu hiệu của tuổi tác và lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim trên da bắt đầu xuất hiện từ khoảng 30 tuổi.

“Những người đàn ông trung niên và cao tuổi rất quan tâm đến vẻ bên ngoài. Họ muốn cải thiện làn da để trông trẻ hơn so với tuổi thực. Đây là lý do khiến thị trường mỹ phẩm nam giới ngày càng được mở rộng”, Sakura nói.

Các sản phẩm cải thiện làn da dành cho nam giới mang thương hiệu nước ngoài đều có giá thành không hề rẻ. Một hộp kem bôi mặt khoảng 45 gram, mang thương hiệu Kiehl của Mỹ, có giá gần 5.000 yen (50 USD), gấp 2-3 lần so với các sản phẩm thông thường. Sản phẩm có tác dụng làm mịn da và dành cho những người có da xỉn và nhiều mụn. Một hộp kem Shiseido dành cho nam giới ở độ tuổi từ 40-60 có giá từ 7.000-8000 yen.

Mặc dù có giá bán không hề rẻ nhưng số lượng mỹ phẩm dành cho nam giới vẫn bán chạy và có doanh thu cao. Tại Isetan, doanh thu bán mỹ phẩm dành cho nam đã tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2012.

Thùy Linh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.