Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 23/04/2016, 14:16 PM

Đắk Nông: Dân chặn không cho xe thi công ra vào công trình Nhà máy Alumin

(NTD) - Người dân các xã Nhân Đạo và Đạo Nghĩa thuộc huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông đang ngày đêm túc trực, kiên quyết ngăn các xe chở đất đá của Nhà máy Alumin di chuyển ra vào công trình này.

Trong đơn thư phản ánh gửi đến Báo điện tử Người Tiêu Dùng, nhiều người dân hai xã trên cho biết, con đường huyết mạch trên địa bàn đang bị cày nát bởi các xe chở đất đá của Nhà máy Alumin.

Đội xe này di chuyển ngày đêm tạo nên những cơn “bão bụi” tấn công vào nhà dân. Con đường nhựa vốn có nơi đây giờ chỉ còn trơ lại đất đỏ và dày đặc bụi bẩn.

hinh 1
 
hinh 2
Con đường huyết mạch trên địa bàn xã Nhân Đạo và Đạo Nghĩa thuộc huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông bị cày nát bởi các xe chở đất đá của Nhà máy Alumin.

Được biết, năm 2015 chính quyền địa phương đã nhiều lần họp dân và đại diện Nhà máy Alumin đã cam kết sẽ làm đường lại cho dân, sẽ tưới nước trước khi các phương tiện di chuyển và tưới nhiều lần trong ngày, nhưng cho đến nay lời hứa đó vẫn nằm trên giấy.

Chia sẻ trên facebook cá nhân, một người dân bức xúc cho biết: “Đây là con đường của xã Nhân Đạo, vào thời điểm năm 2015, xe Nhà máy Alumin chở quặng vô nhà máy và người dân nơi đây đã chặn lại không cho đi, và Tập đoàn Alumin đã làm đơn cam kết, hứa cuối năm 2015 sẽ làm đường. Nhưng tới năm 2016 nay vẫn không làm, mà tiếp tục chở quặng nữa, nên từ giờ trở đi người dân ở xã Nhân Đạo, không bao giờ nghe lời nói suông của chúng nó nữa”.

Untitledggg
Người dân bức xúc việc con đường vào xã Nhân Đạo và Đạo Nghĩa bị xe chở Alumin cày nát và đầy bụi mờ.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn đã từng đích thân kiểm tra hoạt động của 2 nhà máy Alumin và Điện phân nhôm trên địa bàn huyện Đắk R’Lấp. Ông Nguyễn Bốn đã ra văn bản kết luận và chỉ đạo các đơn vị này phải bảo đảm môi trường cho người dân.

Đối với Nhà máy Điện phân nhôm, như Báo điện tử Người Tiêu Dùng đã thông tin gần đây, đến nay vẫn đang chờ ông Nguyễn Bốn kiểm tra và có kết luận cũng như biện pháp giải quyết, riêng “con đường đau khổ” mà người dân 2 xã nói trên đang rất bức xúc thì ông Nguyễn Bốn đã có văn bản chỉ đạo hẳn hoi.

Như vậy, đến nay đường không làm, tưới nước qua loa và xe chở đất đá ra vào công trình nhà máy vẫn chạy vô tội vạ, đã khiến người dân phẫn uất là có cơ sở.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Đắk Nông cần có những biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh hoạt động của Nhà máy Alumin, để không làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân như hiện nay.

Thế Huynh 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.