Thứ năm, 21/07/2022, 16:19 PM

Đắk Lắk: Phát hiện mô hình hàng hoá “xách tay” kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

(CL&CS) - Theo quy định, cá nhân khi đi qua cửa khẩu sẽ được mang theo một lượng hàng hoá nhất định sẽ không bị tính thuế nhập khẩu. Nhiều đối tượng đã lợi dụng kẽ hở này để nhập lậu và trốn thuế.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk, ngày 19/07/2022, thông qua công tác theo dõi, nắm tình hình hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nền tảng Facebook, Tổ công tác Thương mại điện tử phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 5  tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar.

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này hoạt động dưới hình thức là hộ kinh doanh nhưng không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

6050eb0fd00812564b19 (1)

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở đang kinh doanh hơn số lượng lớn mỹ phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản và Thái Lan.

Chủ cơ sở kinh doanh khai nhận toàn bộ số hàng hoá nêu trên được “xách tay” từ nước ngoài về thông qua người quen sau đó đăng bán trên mạng xã hội Facebook để kiếm lời nên không có hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, đề nghị người có thẩm quyền tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa nêu trên để tiếp tục xử lý theo quy định.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

Dữ liệu truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải đủ 10 thông tin cơ bản

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định dữ liệu truy xuất sản phẩm, hàng hóa phải tối thiểu 10 thông tin cơ bản giúp người tiêu dùng biết rõ nguồn gốc hàng hóa.