Thứ sáu, 15/07/2022, 19:59 PM

Phát hiện 400 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CL&CS) - Quản lý thị trường Đồng Tháp phát hiện 400 kg mực ống không có nhãn hiệu, không có thông tin về nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, trị giá tang vật 14 triệu đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh thực phẩm đông lạnh Anh Trường tại phường 2, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.  

Tại thời điểm kinh doanh doanh, Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện 400 kg thực phẩm đông lạnh là mực ống không có nhãn hiệu, không có thông tin về nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa, trị giá tang vật 14 triệu đồng.

Qua làm việc, chủ hộ kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng hóa đang kinh doanh theo quy định.

Vì vậy, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ tang vật nêu trên, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc để xử lý theo quy định./.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Không để xảy ra tình trạng hàng hóa khan hiếm hay tăng giá bất hợp lý

Không để xảy ra tình trạng hàng hóa khan hiếm hay tăng giá bất hợp lý

sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:21

(CL&CS) - Trong tình huống thiên tai, các hành vi lợi dụng để đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý đối với lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng… sẽ bị xử lý nghiêm.

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

sự kiện🞄Thứ năm, 21/08/2025, 11:29

(CL&CS)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong tháng 7/2025 khi ghi nhận mức sụt giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.

Cá tra khẳng định vị thế ở sân nhà: Không chỉ là giải pháp tạm thời

Cá tra khẳng định vị thế ở sân nhà: Không chỉ là giải pháp tạm thời

sự kiện🞄Thứ năm, 21/08/2025, 11:26

(CL&CS)- Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đầy biến động và xuất khẩu thủy sản đối mặt với nhiều thách thức, ngành cá tra Việt Nam đang nhìn lại thị trường nội địa như một hướng đi chiến lược.