Dữ liệu cũ
Thứ ba, 26/05/2015, 09:50 AM

Đại tướng Trần Đại Quang: Tây Nguyên còn nhiều tiềm năng cần được phát huy

(NTD) - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội Tây Nguyên lần thứ 3 tổ chức ngày 17/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đã chia sẻ những lời tâm huyết khi dành cả niềm tin vào một Tây Nguyên tươi đẹp trong tương lai.

Con người tại vùng đất này kiên cường, chiến đấu hết mình vì đất nước và dân tộc. Chiến thắng Tây Nguyên cũng đã ghi dấu là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong lịch sử của quân và dân ta.

Tại Hội nghị, Đại tướng Trần Đại Quang tỏ ra tự hào khi Tây Nguyên là một vùng đất đẹp, giàu tiềm năng với nhiều chiến tích lẫy lừng của cả dân tộc Việt Nam. Đại tướng nói: Tây Nguyên là địa bàn giữ vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và môi trường sinh thái của đất nước. Đặc biệt, con người tại vùng đất này kiên cường, chiến đấu hết mình vì đất nước và dân tộc. Chiến thắng Tây Nguyên cũng đã ghi dấu là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong lịch sử của quân và dân ta.

Dai tuong Tran Dai Quang
Đại tướng Trần Đại Quang

Khu vực Tây Nguyên, gồm 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, là 1 trong 6 vùng kinh tế lớn của nước ta, luôn nhận được sự quan tâm của các ban ngành với các cơ chế nhằm hỗ trợ để phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và cải thiện đời sống của nhân dân. Được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc, các tỉnh Tây Nguyên đã nỗ lực phấn đấu từng bước khắc phục hậu quả chiến tranh, để phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội theo hướng nâng cao chất lượng sản xuất trong nông nghiệp. Từ chỗ tự cung tự cấp phát triển theo hướng tiên tiến hơn, Tây Nguyên đã tạo ra nhiều sản phẩm có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đời sống vật chất của đồng bào Tây Nguyên từng bước không ngừng được cải thiện, nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội đã được giải quyết.

Dai tuong Tran Dai Quang 2
 
Dai tuong Tran Dai Quang 3
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế và những thành tích đã đạt được trong thời gian qua thì Tây Nguyên vẫn còn nhiều tiềm năng khác cần được phát huy, và để làm được điều này, nguồn vốn đầu tư là điều kiện rất quan trọng trong sự phát triển của khu vực. Theo Đại tướng Trần Đại Quang, nhu cầu phát triển vùng Tây Nguyên là rất lớn nên cần thu hút nguồn vốn ODA, FDI… để làm sao những năm tới phát triển ổn định trên cơ sở tổ chức, xây dựng hệ thống hoạt động đạt mức trung bình so với cả nước. Do đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư và An sinh xã hội Tây Nguyên lần 3 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước về tiềm năng của địa phương. Qua đó, các nhà đầu tư nhìn nhận được tiềm năng và thế mạnh của môi trường cần đầu tư.

Với nhiều tiềm năng từ thổ nhưỡng, khí hậu, địa hình và những thuận lợi khác, vùng đất Tây Nguyên hứa hẹn sẽ là một khu vực có sức “hút” lớn trong sự phát triển kinh tế khi có các chiến lược đầu tư hiệu quả và cần thiết.

Thi Trần

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.