Thứ năm, 25/07/2024, 10:25 AM

Đại học rộng nhất Việt Nam lọt top 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á

Theo bảng xếp hạng mức độ ảnh hưởng cơ sở giáo dục, Đại học này xếp ở vị trí thứ 15 tại Đông Nam Á và đứng ở vị trí số 1 tại Việt Nam.

Ngày 23/7, Phòng thí nghiệm Cybermetrics Labs của Tây Ban Nha đã công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ hai trong năm 2024. Theo bảng xếp hạng, Đại học Quốc gia Hà Nội vươn lên vị trí 771 thế giới và duy trì vị trí tiêu chí mức độ ảnh hưởng (Visibility) trong top 100 cơ sở giáo dục hàng đầu châu Á.

Bên cạnh đó, trong kỳ xếp hạng lần này , Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế số 1 tại Việt Nam và vị trí thứ 15 tại Đông Nam Á.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Đại học Quốc gia Hà Nội đứng trong top 800 thế giới về tiêu chí mức độ ảnh hưởng (hiện đang là 727) và cũng là năm thứ 3 liên tiếp gia tăng vị trí ở tiêu chí Độ mở học thuật (hiện đang là 1170).

Ngoài ra, Đại học Quốc gia Hà Nội là 1 trong số 10 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam nằm trong bảng xếp hạng Webometrics lần thứ hai của năm 2024 bên cạnh các cơ sở giáo dục đại học khác lần lượt là: Trường đại học Tôn Đức Thắng, Trường đại học Duy Tân, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế TP. HCM, Trường đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. HCM, Trường đại học Thủy lợi, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Cần Thơ.

Được biết, Webometrics là một bảng xếp hạng tự động đánh giá khả năng số hóa và tầm ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số như: Mức độ lan tỏa và ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở của tài nguyên học thuật trên Google Scholar (openness) và chỉ số trích dẫn khoa học trên cơ sở dữ liệu Scopus (excellence).

Trong kỳ xếp hạng này, Webometrics tiếp tục áp dụng phương pháp xếp hạng tương tự như kỳ tháng 1/2021. Tiêu chí "Presence" đã bị loại bỏ, thay vào đó, Visibility (Mức độ ảnh hưởng) chiếm tỷ trọng cao nhất (50%), Excellence (Sự xuất sắc) chiếm 40%, và Transparency (Độ mở học thuật) chiếm 10%.

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) cơ sở Hòa Lạc nằm trên địa phận huyện Thạch Thất, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Tây. Với diện tích hơn 11,13km2, đây là trường đại học có diện tích lớn nhất Việt Nam, gấp đôi so với quận Hoàn Kiếm (khoảng 5,29km2), gần gấp đôi so với Đại học Quốc gia TP. HCM (6,4km2), và lớn gấp 4 lần so với Đại học Đà Nẵng (3km2), cũng như rộng gấp 43 lần so với Đại học Bách Khoa Hà Nội (0,26km2).

Nguyên Bùi

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng: Quý IV phải tăng tốc, bứt phá với hiệu quả tầm cao

Thủ tướng: Quý IV phải tăng tốc, bứt phá với hiệu quả tầm cao

sự kiện🞄Thứ hai, 06/10/2025, 18:36

(CL&CS) - Kết luận Hội nghị Chính phủ với địa phương tháng 9/2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, quý IV phải tăng tốc, bứt phá với tinh thần "tăng cường tích cực, nỗ lực thành công, gần dân sát dân, chuyên cần sáng tạo, hiệu quả tầm cao"; tập trung thực hiện "3 đẩy mạnh" để phấn đấu tăng trưởng đạt trên 8%, đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và vận hành đồng bộ, hiệu quả chính quyền địa phương 2 cấp.

Động lực nào cho tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5%?

Động lực nào cho tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5%?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:30

(CL&CS)- Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Động lực nào cho tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5%” đã trở thành nơi quy tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách để thảo luận, hiến kế những giải pháp trọng yếu.

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:29

(CL&CS) - Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 trong tháng 10, nhằm tạo kênh thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, kết nối kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước và xuất, nhập khẩu.