Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/01/2017, 10:33 AM

Đại án VNCB: Cáo bệnh không ra Tòa, ông Trần Quí Thanh đi sự kiện Tết

(NTD) - Dù được Tòa mời lên nhiều lần trong đại án kinh tế Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), nhưng ông chủ của Tân Hiệp Phát (Trần Quí Thanh) đều xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Thậm chí, ông Trần Quí Thanh còn thông báo đang nằm viện điều trị nội trú. Thế nhưng, ông chủ Tân Hiệp Phát lại xuất hiện dự tiệc Tết trong lúc đại án vẫn đang xét xử?

Đại án kinh tế thất thoát hàng ngàn tỷ đồng do Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) và các “thuộc cấp” gây ra ở VNCB hiện đang được dư luận quan tâm và theo dõi.

Trong đại án, bị cáo Phạm Công Danh nhiều lần khai có mối quan hệ quen biết và làm ăn với ông Trần Qúi Thanh (Chủ tịch HĐQT Công ty nước giải khát Tân Hiệp Phát) và bà Trần Ngọc Bích (con gái ông Thanh). Đồng thời, cựu Chủ tịch VNCB nhiều lần yêu cầu HĐXX cấp cao triệu tập ông Trần Quí Thanh ra tòa để đối chất và làm rõ nhiều vấn đề mấu chốt của vụ án, trong đó có các khoản vay, nhận lãi. Đồng ý với bị cáo Danh, vị đại diện VKSND cũng yêu cầu Tòa triệu tập ông chủ Tân Hiệp Phát.

Thanh 2
Hình ảnh ông Trần Quí Thanh (áo đỏ) đi dự sự kiện Tết được lan truyền trên mạng. Ảnh:Faceabook

Trước những yêu cầu đó, HĐXX đã yêu cầu triệu tập ông Trần Quí Thanh ra Tòa theo đúng trình tự pháp luật.

Tuy nhiên, ông chủ Tân Hiệp Phát đã nhiều lần xin vắng mặt vì lý do sức khỏe và cử người đại diện ra Tòa. Thậm chí, ông Thanh còn thông báo đến HĐXX đang nằm điều trị bệnh nội trú.

Theo một số nguồn tin, trong ngày 8/1 vừa qua, ông Trần Qúi Thanh bất ngờ xuất hiện tại sự kiện “Ngày hội Tết - Tọa đàm Doanh nhân lần 9 - Những cơ hội và thách thức của năm 2017”, diễn ra tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM.

Hình ảnh cho thấy, ông chủ Tân Hiệp Phát vẫn đi lại bình thường để chụp ảnh với những người trong sự kiện, thần thái ổn định, không có dấu hiệu gì của bệnh phải nằm viện điều trị nội trú.

Nói thêm về ông chủ Tân Hiệp Phát, ngày 10/1, đại diện VKSND khi luận tội đã kiến nghị HĐXX xem xét trách nhiệm hình sự của ông Trần Quí Thanh và bà Trần Ngọc Bích. Bên cạnh đó, người giữ quyền công tố còn đề nghị cấm xuất cảnh với cha con ông chủ Tân Hiệp Phát.

Quang Bình

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.