Thứ ba, 27/08/2024, 14:09 PM

Đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy nguy hiểm tại khu chung cư đông dân nhất Hà Nội

UBND phường Hoàng Liệt đã có thông tin liên quan đến việc thang máy chung cư Linh Đàm suýt "nuốt người", trong đó có đề cập đến nguyên dân dẫn đến sự cố.

Sáng ngày 26/8, tại chung cư HH2C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, đã xảy ra sự cố tại thang máy số 13. Vào thời điểm này, một người đàn ông vừa bước chân vào, thang máy đã đột ngột đóng lại và di chuyển lên dù cửa chưa đóng hoàn toàn. Trước tình huống này, người đàn ông vội rút chân ra ngoài nên may mắn thoát nạn. 

Sự cố thang máy suýt

Sự cố thang máy suýt "nuốt người" tại chung cư HH2C Linh Đàm. Ảnh: Chụp màn hình

Mới đây, UBND phường Hoàng Liệt đã có thông tin liên quan đến sự cố này. Theo đó, sau khi xảy ra sự cố phường đã làm việc với Ban quản lý tòa nhà (Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm) và đơn vị bảo trì thang máy là Công ty TNHH thang máy DHE.

Theo báo cáo của đại diện Công ty TNHH thang máy DHE, sự cố xảy ra do lỗi của nhân viên kỹ thuật Công ty khi đã sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 02 của thang máy.

Cũng trong sáng ngày 26/8, một sự cố khác cũng xảy ra tại chung cư HH2C Linh Đàm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, thang máy số 11 đã xuống đến tầng 1 nhưng mất chức năng tự động mở cửa. Khi bảo vệ mở cửa thang thì thang đã thấp hơn sảnh tầng 1 khoảng 1m. Nguyên nhân ban đầu được Công ty xác định do dây cáp tải bị dãn.

Một sự cố thang máy khác cũng diễn ra vào sáng ngày 26/8 vừa qua. Ảnh: Chụp màn hình

Một sự cố thang máy khác cũng diễn ra vào sáng ngày 26/8 vừa qua. Ảnh: Chụp màn hình

UBND phường Hoàng Liệt đề nghị Công ty TNHH thang máy DHE thực hiện đảm bảo hợp đồng kim cương bảo trì thang máy (bao gồm các nội dung: bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế trang thiết bị thang máy bị hỏng hóc); khẩn trương khắc phục sự cố thang máy tại HH2C, tổ chức ứng trực 24h/24h để hướng dẫn người dân sử dụng thang máy tại chung cư HH2C đảm bảo an toàn; tổ chức tổng kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, đánh giá chuẩn xác tình trạng hoạt động của thang máy và có biện pháp bảo trì, bảo dưỡng thang máy,..

UBND phường Hoàng Liệt cũng đề nghị Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Ban quản lý tòa nhà, tổ chức giám sát, đôn đốc việc thực hiện đảm bảo hợp đồng bảo trì thang máy với Công ty TNHH thang máy DHE. Có báo cáo bằng văn bản về việc khắc phục toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gửi về UBND phường trước ngày 05/9/2024.

Dự án tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa mỗi tòa cao 41 tầng, trong đó 1 tầng hầm, 1 tầng thương mại, dịch vụ và 1 tầng penthouse. Mỗi sàn có từ 20 - 24 căn hộ với diện tích từ gần 37 đến trên 60m2. Nếu tính trung bình mỗi căn hộ có 3 người thì với 9.000 căn hộ, số dân tại khu tổ hợp chung cư này sẽ vào khoảng 27.000 người, thuộc diện khu chung cư đông dân cư nhất TP. Hà Nội. Nếu chia số dân cho tổng diện tích, mật độ dân số tại đây sẽ lên đến gần 8 người/m2.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Bất ngờ một doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:52

Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 30 triệu USD tại phố cảng hơn 400 năm tuổi bất ngờ gỡ tên doanh nghiệp đầu tư lớn

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Dự án thiết kế xây dựng theo mô hình khu phức hợp nghỉ dưỡng golf và resort, lấy cảm hứng từ biểu tượng đèn lồng đặc trưng của phố cổ.

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 23:50

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.