Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/11/2017, 11:35 AM

Đa số người Australia ủng hộ hôn nhân đồng giới

(NTD) - Đa số người Australia bỏ phiếu tán thành việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới (Homosexuality) trong cuộc trưng cầu mang tính lịch sử vừa qua. Cục Thống kê Australia cho biết, cuộc trưng cầu dân ý không có giá trị ràng buộc, cho thấy 61,6% người bỏ phiếu ủng hộ việc cho phép các cặp đôi cùng giới kết hôn.

Những người ủng hộ ăn mừng kết quả tại những nơi công cộng, vẫy cờ cầu vồng và nhảy múa. Một Dự luật nhằm sửa Luật Hôn nhân được trình Thượng viện vào cuối ngày 15/11. Thủ tướng Malcolm Turnbull nói rằng chính phủ sẽ thông qua việc sửa luật trước Noel 2017.

"Đa số người Úc bỏ phiếu cho bình đẳng hôn nhân" - ông Turnbull nói sau khi kết quả được công bố - "Họ chọn sự bình đẳng và tình yêu".

AusHomo1
Những người ủng hộ hôn nhân đồng giới ăn mừng (Ảnh: Getty)

Được biết, vấn đề khá nhạy cảm này được tiến hành trưng cầu sau thời gian dài tranh luận về việc sửa đổi Luật Hôn nhân của Australia.

Cuộc trưng cầu trước đó đã bị những người ủng hộ hôn nhân đồng giới chỉ trích. Nhiều người trong số này cho rằng việc này không cần thiết khi Quốc hội có thể thảo luận trực tiếp vấn đề.

AUsHomo2
 Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói rằng chính phủ sẽ thông qua việc sửa luật trước Giáng sinh 2017 (Ảnh: Getty)

Cuộc trưng cầu lần này mang tính tự nguyện chứ không bắt buộc. Hơn 12,7 triệu người - khoảng 79,5% cử tri đủ tư cách - tham gia cuộc trưng cầu dài tám tuần, trả lời câu hỏi: "Liệu Luật Hôn nhân có nên sửa đổi để cho phép những cặp đồng giới kết hôn?".

Những người vận động chiến dịch ủng hộ lập luận rằng đây là cuộc tranh luận về bình đẳng. Bên cạnh đó, những người vận động chiến dịch phản đối lại nhấn mạnh về định nghĩa gia đình truyền thống, nêu quan ngại về về việc giáo dục giới tính trong trường học.

                                                                                                                                                                        Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.