Thứ tư, 03/07/2019, 10:55 AM

Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại 3 nước Nga, Séc và Áo

(NTD) - Đoàn xúc tiến du lịch Đà Nẵng do ông Lê Trung Chinh - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dẫn đầu đã có những buổi làm việc với đối tác tại các nước Nga, Séc và Áo.

sec 1

Buổi làm việc của đoàn Đà Nẵng tại Séc có bà Veronika Jerichova - Giám đốc Đối ngoại, Tổng cục Du lịch Séc, ông Michal Veber - Chủ tịch Hiệp hội các công ty lữ hành Séc và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc

Tại Nga, đoàn xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam để quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Đà Nẵng, kết nối các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Liên bang Nga, đồng thời xúc tiến mở đường bay từ Liên bang Nga đến Đà Nẵng.

Nga đang là thị trường quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng bởi điểm du lịch Nha Trang đang dần bão hòa đối với khách du lịch Nga. Đà Nẵng là điểm đến đang gây chú ý đối với thị trường châu Âu nói chung và Đông Âu nói riêng.

Tại buổi làm việc, 20 doanh nghiệp Nga thể hiện sự quan tâm rất lớn đến du lịch Đà Nẵng. Đoàn công tác của Đà Nẵng cũng đã trao đổi với các doanh nghiệp Nga về việc tiếp tục mở thêm các đường bay thuê chuyến từ Đà Nẵng đến Nga.

Nga 1
Các đối tác tại Nga xem Đà Nẵng là điểm đến mới đầy thú vị 

Trong buổi làm việc tạ Séc, bà Veronika Jerichova – Giám đốc Đối ngoại, Tổng cục du lịch Séc (CzechTourism) cho biết, những năm gần đây, Việt Nam dần trở thành điểm đến phổ biến đối với du khách từ châu Âu nói chung và từ Séc nói riêng. Việc quảng bá hình ảnh các điểm đến là hết sức quan trọng và CzechTourism cùng các hiệp hội du lịch tại Séc sẵn sàng chia sẻ thông tin và hỗ trợ kết nối du lịch Đà Nẵng với các công ty lữ hành Séc.

Đánh giá cao nhận xét tích cực, ông Lê Trung Chinh cho biết, với thế mạnh và tiềm năng về du lịch của mình, cùng với đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng và sắp tới là đường bay Hà Nội - Prague (Séc), thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh và xúc tiến hợp tác chặt chẽ hơn với các đơn vị lữ hành ở thị trường châu Âu nói chung, Trung Đông Âu nói riêng. Đà Nẵng hoan nghênh và sẵn sàng đón tiếp các đoàn famtrip, presstrip từ Cộng hòa Séc đến thăm và tìm hiểu về du lịch Đà Nẵng.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Áo (ngày1/7), đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo tổ chức chương trình giới thiệu, xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại Vienna, Áo. Bà Priska Glatzer, đại diện Qatar Airways tại Áo (hãng đã thiết lập đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng) đã cùng hơn 20 đơn vị lữ hành tại Áo tham gia sự kiện, mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Nẵng, Việt Nam với Vienna, Áo nói riêng và các địa điểm khác tại Trung Âu nói chung.

áo 2
Đoàn công tác TP. Đà Nẵng làm việc với đối tác tại Áo

Đại sứ Việt Nam tại Áo - ông Lê Dũng đã nhấn mạnh, Đà Nẵng là một trong các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Việt Nam và mời gọi các công ty lữ hành Áo lập chương trình du lịch đưa du khách đến Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã làm việc với Thị trưởng thành phố Graz và đại diện Hội đồng thành phố Graz về việc xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác cấp địa phương giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Graz, bang Styria.

Graz là thành phố lớn thứ nhì tại Áo với nền kinh tế phát triển dựa trên các trụ cột là du lịch, giáo dục và đào tạo, công nghệ cao, đây cũng là những lĩnh vực mà thành phố Đà Nẵng rất quan tâm. Thay mặt lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã mời chính quyền thành phố Graz sang thăm thành phố Đà Nẵng nhằm đánh giá cụ thể tiềm năng hợp tác trong thời gian tới, làm cơ sở cho việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.