Đà Nẵng: Tạm giữ hàng trăm sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng
(CL&CS) - Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã đồng loạt kiểm tra đột xuất hàng loạt cửa hàng thời trang dọc các tuyến đường xung quanh chợ Hàn.
Hiện đã bắt đầu vào mùa du lịch, du khách tới Đà Nẵng ngày càng tăng. Tại nhiều điểm mua sắm khu vực trung tâm thành phố, qua trinh sát các cửa hàng thời trang có dấu hiệu vi phạm về sở hữu trí tuệ.
Cục quản lý thị trường thành phố đã triển khai công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến tay người tiêu dùng.
Việc kiểm tra đột xuất nhằm phát hiện và xử lý tình trạng kinh doanh hàng quần áo, túi xách, giày, mũ, thắt lưng, đồng hồ… giả, hàng nhái theo các thương hiệu thời trang nổi tiếng được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT và UBND TP. Đà Nẵng.
Cụ thể, Cục Quản lý thị trường thành phố đã thành lập 9 đoàn kiểm tra để kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh các sản phẩm nhãn hiệu liên quan đến các ngành hàng có yếu tố xâm phạm sở hữu trí tuệ; kiểm tra các cửa hàng chuyên kinh doanh phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố, trong đó, tập trung vào các khu vực chính như chợ Hàn, chợ Cồn, các tuyến phố trung tâm như Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Trần Phú…. khu vực trung tâm quận Hải Châu.
Kết quả, các đội quản lý thị trường đã phát hiện và tạm giữ 251 sản phẩm các loại: ví cầm tay, túi xách, giày; đồng hồ gắn các nhãn hiệu: Chanel; Gucci; Christian Dior; Louis Vuitton; Rolex... là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Sau khi kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, ra quyết định tạm giữ toàn bộ các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm và chuyển hàng hóa thu giữ về kho lưu giữ tập trung của Cục Quản lý thị trường để xử lý theo quy định.
Thế Sơn
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.