Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/11/2017, 16:37 PM

Đà Nẵng tạm dừng giải quyết các thủ tục đất đai ở bán đảo Sơn Trà

(NTD) – UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản ở bán đảo Sơn Trà để phục vụ thanh tra đất đai.

DSCN3157
40 móng biệt thự xây trái phép châm ngòi cho việc phanh phui hàng loạt vấn đề trên bán đảo Sơn Trà (ảnh M.H)

Việc tạm dừng giải quyết giao dịch bất động sản nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, những Văn phòng công chứng… tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến các giao dịch bất động sản có liên quan (gồm chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản trên đất, chuyển nhượng vốn…) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà cho đến khi có văn bản hướng dẫn mới.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về thanh tra việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và yêu cầu báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/3/2018.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng và các bộ, cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

L09
Ngôi biệt thự số L09 trong dự án số 18 có quy mô 137 lô biệt thự đã cấp sổ và chuyển nhượng lại cho người khác (ảnh M.H)

Tổng cộng 18 dự án trên bán đảo Sơn Trà bị thanh tra toàn diện. Trong số đó, một công ty sở hữu 6 dự án. Ông Nguyễn Vọng (TP Đà Nẵng) đứng tên sở hữu 3 dự án du lịch tại Sơn Trà gồm: Khu nhà nghỉ và du lịch sinh thái Bãi Trẹm, Khu du lịch Bãi Rạng và Khu du lịch biển Đông mở rộng. Công ty CP Biển Tiên Sa sở hữu 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng. Đây cũng là đơn vị đã thi công trái phép 40 móng biệt thự, châm ngòi cho việc phanh phui hàng loạt vấn đề trên bán đảo Sơn Trà.

Dự án số 18 có quy mô 137 lô biệt thự quy hoạch trên diện tích hơn 240.000 m2 cũng bị thanh tra toàn diện. Đây là dự án “Giao đất Trung tâm phát triển quỹ đất TP đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu biệt thự bán đảo Sơn Trà”. Trong số này, chủ nhân ngôi biệt thự số L09 được xác định là bà Lê Thị Oanh, vợ ông Đào Tấn Cường (người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng), trước khi chuyển nhượng lại cho người thân một cựu lãnh đạo thành phố.

Trong báo cáo 223/BC-UBND ngày 31/8/2017 về việc rà soát các dự án và quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà, UBNT thành phố Đà Nẵng kiến nghị chuyển đổi công năng 6/18 dự án sang phục vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, không có lưu trú; Đề nghị cắt giảm quy mô 10 dự án, chỉ giữ nguyên 2 dự án phù hợp với tất cả các tiêu chí và đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.