Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/11/2017, 07:54 AM

Đà Nẵng: Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà bị kỷ luật cảnh cáo

(NTD) - Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đà Nẵng vừa quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà do thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động trong lĩnh vực quản lý đô thị và quản lý trật tự đô thị.

DSCN3162 (3)
Ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (giữa) bị kỷ luật cảnh cáo do thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động trong lĩnh vực quản lý đô thị và quản lý trật tự đô thị (ảnh M.H)

Theo thông cáo báo chí về kỳ họp thứ 14 của UBKT Thành ủy Đà Nẵng khóa XXI, nhiệm kỳ 2015-2020, với trách nhiệm được giao phụ trách và trực tiếp chỉ đạo trong lĩnh vực quản lý đô thị và quản lý trật tự đô thị nhưng ông Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan chính quyền quận, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về xây dựng không có giấy phép tại Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Chi_4_1
Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, nơi ông Trịnh Lương Trân từng là giám đốc (ảnh M.H) 

UBKT Thành ủy Đà Nẵng cũng xem xét các vi phạm, khuyết điểm của ông Trịnh Lương Trân, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, nguyên Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng). Do trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (năm 2015), ông Trịnh Lương Trân đã tổ chức thực hiện không đúng kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy trong việc chuyển trả số tiền 37,275 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để mua thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh viện.

Tuy nhiên, xét quá trình công tác và thái độ thành khẩn, tự giác nhận khuyết điểm, UBKT Thành ủy đã cân nhắc không thi hành kỷ luật và yêu cầu ông Trịnh Lương Trân kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Đối với bà Hồ Thị Diễm Phương, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng (nay là Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng). Trong thời gian giữ chức vụ này, bà Phương đã tổ chức thực hiện không đúng kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong việc tham mưu chuyển trả số tiền 37,275 tỷ đồng của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt tài trợ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để mua thiết bị khám chữa bệnh cho bệnh viện.

Nhưng trong quá trình kiểm điểm, bà Hồ Thị Diễm Phương không tự giác nhận khuyết điểm, thái độ tiếp thu phê bình thiếu nghiêm túc. Do vậy, UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Diễm Phương.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.