Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/06/2019, 09:19 AM

Đà Nẵng: Người lạ đưa thai phụ đi bệnh viện cấp cứu

(NTD) - Câu chuyện đẹp diễn ra ở Đà Nẵng: Bị ngất trên đường, chị T.H.T (Quảng Ngãi) may mắn được một người phụ nữ lạ mặt đưa đi cấp cứu và ký xác nhận phẫu thuật, giúp chị bảo toàn tính mạng.

 

1 (1)
Sức khỏe của chị T. đang dần hồi phục (Ảnh: M.H)

Chị T. không có người nhà để ký giấy tờ đồng ý phẫu thuật trong lúc cấp bách, người phụ nữ lạ mặt một lần nữa liên lạc với chồng chị T và ký xác nhận. Ngay sau đó, chị T. đã được nhanh chóng chuyển vào phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công đã kịp thời cứu tính mạng chị T. Đến gần 10h đêm cùng ngày, chồng chị T. mới kịp chuyến tàu từ Quảng Ngãi ra đến bệnh viện.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, chị T. nhập viện ngày 25/5 trong tình trạng âm đạo ra máu nhiều, mê man, da niêm mạc nhạt. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện chị T. có khối echo hỗn hợp đoạn eo tử cung, nghi ngờ thai bám ở vết mổ cũ cần phải phẫu thuật lấy khối thai cầm máu kịp thời, tiên lượng dè dặt. Theo các bác sĩ, trường hợp này khá phức tạp do thai làm tổ ngang vết mổ cũ, ăn nứt thủng tử cung, gây băng huyết. 

Tỉnh lại sau khi phẫu thuật, chị T. cho biết mình ra máu âm đạo gần một tuần nay, lại trùng với ngày hành kinh nên hoàn toàn không nghĩ đang mang thai. Chị T. rất cảm kích người phụ nữ đã cứu giúp mình lúc hoạn nạn nhưng không có cách nào để liên lạc được vì chị ấy không để lại thông tin.

Chị T. chia sẻ: "Giữa lúc mình choáng, ngồi trên xe chuyển vào viện, chị ấy luôn nói mình ôm chặt vào kẻo ngã, rồi còn giúp mình hoàn tất các thủ tục với bệnh viện. Lúc tỉnh dậy sau mổ, mình còn được nghe các điều dưỡng kể lại chị ấy ngồi chờ cuộc phẫu thuật thành công rồi mới về. Thực sự rất biết ơn chị ấy”.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.