Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/08/2018, 15:40 PM

Đà Nẵng: Lừa đảo xin việc vào ngành công an với giá 400 triệu đồng

(NTD) - Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu - TP.Đà Nẵng cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lâm Quang Điệu (SN 1962, trú xã Hòa Phong, H. Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) để điều tra hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

dieu lua dao xin viec

Đối tượng Lâm Quang Điệu (ảnh công an cung cấp)

Bà H.T. X. (trú P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu) có con là Nguyễn Hà Hữu L. (SN 1993, đi nghĩa vụ công an đã ra quân) đang cần tìm việc làm.

Thông qua bà Phan T. P. (cùng trú tại P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu) giới thiệu, bà X. và Điệu gặp nhau. Điệu “nổ” với bà X. là mình "có nhiều mối quan hệ ở Bộ Công an cũng như người làm công tác tổ chức ở Công an TP.Đà Nẵng nên có khả năng xin việc cho người khác vào trong ngành.

Tin lời, bà X. đã nhờ Điệu xin cho L. vào biên chế công an với giá 400 triệu đồng. Điệu yêu cầu bà X. đưa tiền trước một nửa để chi phí và khi nào có quyết định nhận việc thì đưa đủ tiền. Để "lo việc", Điệu nói bà X. đưa quyết định ra quân và giấy chứng minh nhân dân của L. để Điệu làm hồ sơ xin việc.

Ngày 5/10/2017, bà X. đưa trước cho Điệu 200 triệu đồng tại nhà bà Phan T. P. để làm chi phí xin việc và có sự chứng kiến của bà P. nhưng Điệu ghi là giấy mượn tiền.

Điệu cũng đề nghị bà X. đưa 2 tấm ảnh 3x4 của L. để dán vào hồ sơ. Nhưng sau khi nhận tiền của bà X., Điệu không làm hồ sơ mà bỏ trốn khỏi địa phương.

Tiền mất mà con cũng chưa có việc làm, bà X. trình báo cơ quan công an. Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Liên Chiểu đã vào cuộc điều tra và bắt được Điệu. Tại cơ quan công an, Điệu khai nhận mình không hề quen biết ai và thừa nhận đã gian dối với bà X.

Theo điều tra xác minh, Lâm Quang Điệu từng công tác trong ngành công an của một huyện miền núi thuộc Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ). Năm 1986, Điệu bị kỷ luật và ra khỏi ngành. Năm 1994, Điệu bị TAND tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng xử phạt 21 tháng tù giam về 2 hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.