Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/02/2018, 09:25 AM

Đà Nẵng kiểm tra vệ sinh ATTP các cơ sở giết mổ

(NTD) – Đà Nẵng vừa tổ chức đoàn kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thành phố.

180212-anh-Minh
Kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc gia cầm sáng 12/2 (ảnh danang.gov.vn)

Đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu, cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố, Sở NN&PTNT và các chi cục liên quan.

Các cơ sở giết mổ đã kiểm tra gồm: Cơ sở giết mổ bò Hoàng Thị Minh Huy (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ); trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm thành phố Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam); cơ sở giết mổ gia cầm tại đường số 4 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu); cơ sở giết mổ gia súc Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ); HTX giết mổ Hòa Phong 2 (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) và trung tâm giết mổ của HTX nông nghiệp Hòa Phước (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang).

Các nội dung kiểm tra gồm: Cơ sở hạ tầng, quy trình xử lý nước thải, quy trình giết mổ, công tác kiểm dịch thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện những mặt mạnh, mặt yếu, mặt chưa được của các cơ sở để cùng tìm một giải pháp hữu hiệu trong việc đầu tư, nâng cấp các cơ sở giết mổ hiện đại hơn, thực hiện theo một quy trình khép kín…

Theo ông Hồ Kỳ Minh, việc đi kiểm tra nhằm kịp thời nhắc nhở các cơ sở phải tuân thủ công tác vệ sinh ATTP trong giết mổ gia súc, gia cầm. Đồng thời tìm giải pháp để nâng cấp giết mổ gia súc gia cầm hiện đại hơn, bảo đảm vệ sinh ATTP.

Ông Trần Tới, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thú y thành phố cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công suất giết mổ của các lò mổ đều tăng gấp đôi để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Điển hình như trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm thành phố bình thường giết mổ từ 1.200 con lợn nay tăng lên 2.400 con; số lượng bò và gà vịt cũng tăng gấp đôi.

Ông Trần Tới cũng cho hay, các loại gia súc, gia cầm khi vào Đà Nẵng đều được các trạm kiểm dịch thú y kiểm tra kỹ càng. Lực lượng thú ý cũng đã được tăng cường kiểm tra ở các trung tâm giết mổ để đảm bảo đưa nguồn thực phẩm an toàn, đã qua kiểm dịch đến với người tiêu dùng.

Năm 2017, lực lượng thú y đã phát hiện khoảng 200 trường hợp vi phạm, ông Tới nói.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.