Thứ ba, 20/10/2020, 18:11 PM

Đà Nẵng dừng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng, lấy kinh phí khắc phục bão lũ

(CL&CS) - Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định dừng chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng, dành toàn bộ kinh phí để ủng hộ người dân các tỉnh bị bão lũ nghiêm trọng tại miền Trung.

Đà Nẵng dừng chương trình nghệ thuật, lấy kinh phí khắc phục bão lũ

Đà Nẵng dừng chương trình nghệ thuật, lấy kinh phí khắc phục bão lũ

Sáng 20/10, thông tin từ Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng, Thường trực Thành ủy đã quyết định dừng chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố, dành toàn bộ kinh phí của để ủng hộ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ.

Được biết, tại phiên trù bị Đại hội chiều nay, sẽ có thêm nội dung phát động ủng hộ đồng bào miền Trung.

Đại hội đại biểu lần thứ 22 Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra 3 ngày (từ 20 đến 22/10) tại Trường Chính trị thành phố. Chiều 20/10, Đại hội tiến hành phiên trù bị, chuẩn bị cho đại hội chính thức diễn ra từ ngày 21/10.

Ông Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.Đà Nẵng cho biết, trên cơ sở kết quả thực hiện công tác nhân sự, bộ Chính trị đã cho ý kiến chỉ đạo, ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã họp điều chỉnh một số nội dung về số lượng, nhân sự, thống nhất xây dựng Đề án nhân sự Ban Chấp hành khóa 22 để trình Đại hội xem xét, quyết định.

Theo đó, cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội kỳ này có 350 đại biểu chính thức được triệu tập tham dự; trong đó, có 47 đại biểu đương nhiệm, 303 đại biểu được bầu từ 16 đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Đại hội hướng đến mục tiêu “Xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết và các động lực tăng trưởng; giữ vững quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm kinh tế - xã hội lớn, là đô thị sinh thái, hiện đại, thông minh và đáng sống”.

Nhân sự phải bảo đảm tính kế thừa và phát triển, việc giới thiệu phải trên cơ sở quy hoạch ban Chấp hành Đảng bộ, ban Thường vụ Thành ủy và các chức danh chủ chốt thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Ông Hồng cho biết thêm, căn cứ Chỉ thị số 35 và chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 21 thống nhất số lượng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa 22 là 51 thành viên để trình Đại hội xem xét, quyết định. bầu với tỷ lệ số dư khoảng 13,72%.

Ban Chấp thành Đảng bộ thành phố khóa 21 định hướng cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 22 theo hướng phân công nhân sự đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, nhất là những địa bàn, lĩnh vực quan trọng.

Tỷ lệ cán bộ trẻ, dưới 40 tuổi, sinh từ tháng 10/1980 trở về sau, phấn đấu từ 10% trở lên; từ 40 đến 50 tuổi, 40% - 50%, còn lại trên 50 tuổi. Đại hội phấn đấu đạt từ 15% trở lên cán bộ nữ tham gia cấp ủy.

Cũng theo ông Hồng, các kỳ đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng trước, mỗi đại biểu được tặng món quà là bộ áo vest. Riêng kỳ đại hội lần này, mỗi đại biểu chỉ được tặng 1 cuốn sách có tên Đà Nẵng – Thành tựu và khát vọng, điểm lại những thành tựu nổi bật của Đảng bộ TP.Đà Nẵng trong 5 năm 2015-2020 và những khát vọng vươn ra biển lớn trong giai đoạn 5 năm tiếp theo…

Ấn phẩm bao gồm 31 bài viết chuyển tải trong 536 trang sách khổ 16 x 24cm, in 4 màu, với mong muốn phản ảnh sinh động, phong phú những kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; là sự đánh dấu một chặng đường phát triển với rất nhiều khó khăn, vướng mắc, trở ngại mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã trải qua.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP