Đà Nẵng: Dự án Golden Hills của Trung Nam Group nợ hơn 244 tỷ đồng tiền sử dụng đất

(NTD) - UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất theo đề xuất của Cục thuế TP.Đà Nẵng về việc công bố công khai các dự án bất động sản chưa nộp tiền sử dụng đất tính đến thời điểm 31/5/2017. Trong đó, CTCP Trung Nam (Trung Nam Group) có dự án Golden Hills nợ hơn 244 tỷ đồng.

Cụ thể, hiện nay tại TP.Đà Nẵng có tới 4 đơn vị còn nợ tiền sử dụng đất với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Trung Nam Group là đơn vị nợ cao nhất với 2 dự án Khu đô thị Golden Hills và Vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài với tổng số tiền gần 300 tỷ đồng.

golden-hills-1439288294
Siêu dự án Golden Hills đang nợ hàng tỷ đồng tiền sử dụng đất. Nguồn: Internet

Được biết, Golden Hills được khởi công vào ngày 9/4/2011 gồm các khu A, B, C, D, E với tổng diện tích 342 ha, với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD. Dự án này do Trung Nam Group làm chủ đầu tư. Sau khi rút khỏi dự án cao ốc số 84 Hùng Vương (Đà Nẵng), Trung Nam Group chủ yếu tập trung vào dự án Golden Hills.

Golden Hills được UBND TP.Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đầu tư số 322100045 ngày 25/3/2010 và bắt đầu đi vào triển khai thực hiện cuối năm 2010. Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 9/4/2011. Hiện nay các nền đất tại dự án Golden Hills vẫn được rao bán trên thị trường. Theo tìm hiểu của phóng viên thì dự án có quy mô lớn song nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành.

Khu đô thị được quảng cáo hoành tráng song dân cư thưa thớt. Một số khách hàng đã xây nhà và dọn về sinh sống. Tuy nhiên, đa phần các lô đất đã được mua trong dự án đang được nhiều người rao bán lại.

Ngoài ra, danh sách dự án nợ tiền sử dụng đất vừa được TP.Đà Nẵng công bố còn có CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai với dự án Khu đất xây dựng bến xe phía Nam thành phố nợ hơn 23 tỷ đồng. CTCP Phát triển đô thị du lịch Sóng Việt với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển Đà Nẵng nợ gần 1 tỷ đồng. Và CTCP Phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng với dự án Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng nợ hơn 56 tỷ đồng.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.