Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/07/2017, 09:52 AM

Đà Nẵng: Đóng cửa hầm Hải Vân 30 phút mỗi ngày để thi công nổ mìn từ ngày 11/7

(NTD) – Ban quản lý dự án (QLDA) hầm đường bộ Hải Vân – Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, cho biết, bắt đầu từ 11/7/2017, sẽ đóng hầm Hải Vân lần 2 từ 13h15 đến 13h45 (30 phút) hàng ngày để thi công nổ mìn mở rộng hầm Hải Vân 2.

ham-Hai-Van-1
Đơn vị thi công hầm Hải Vân 2 tiến hành nổ mìn thí điểm trong vòng 1 tháng (ảnh Hamadeco)

Trong thời gian đóng cửa hầm, các phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân sẽ dừng đỗ xe trước 2 đầu trạm thu phí phía Bắc (Km 00 + 100) và phía Nam (Km 12 + 100) và tuân thủ điều hành giao thông để tránh xảy ra ùn tắc giao thông.

Trước đó, ngày 19/6, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản 6599/BGTVT-CQLXD gửi Ban Quản lý dự án (QLDA) 85 và Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (chủ đầu tư dự án hầm Hải Vân 2), chấp thuận thí điểm thời gian đóng hầm 30 phút mỗi ngày để thi công nổ mìn nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công mở rộng hầm Hải Vân 2.

Công trình hầm đường bộ qua đèo Hải Vân nối TP Đà Nẵng với tỉnh TT-Huế, được khởi công xây dựng vào năm 2000 và khánh thành, đưa vào sử dụng vào năm 2005 với tổng kinh phí xây dựng trên 251 triệu USD. Hầm đường bộ Hải Vân gồm 1 hầm chính với chiều dài hơn 6,2km, 1 hầm lánh nạn dài hơn 6,2km chạy song song với hầm chính, 1 hầm thông gió dài 1,9km và 3 hầm lọc bụi tĩnh điện cùng 15 ống hầm thông ngang.

Hầm đường bộ Hải Vân không chỉ rút ngắn đáng kể đoạn đường qua đèo từ 21km xuống còn hơn 6,2km, bảo đảm an toàn cho các phương tiện qua lại đèo Hải Vân, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ cho các địa phương trong khu vực.

Sau gần 10 năm khai thác, đến nay, hầm đường bộ Hải Vân đã trở nên quá tải, nhất là vào những lúc cao điểm, dẫn đến mất an toàn giao thông, gây ra ùn tắc, hỏa hoạn, v.v... Vì vậy, việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải hiện tại và trong tương lai là vô cùng cần thiết.

Theo báo cáo đề xuất từ các nhà đầu tư, Dự án mở rộng hầm lánh nạn hầm đường bộ Hải Vân thành hầm chính có điểm đầu thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (TT-Huế) và điểm cuối thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng chiều dài hơn 12,6km, trong đó, đường dẫn phía Bắc (nằm ở thị trấn Lăng Cô) dài 2,1km, đường dẫn phía Nam (nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc) dài 4,3km, đường hầm dài hơn 6,2km, rộng 9,75m và độ tĩnh không hầm là 5m. Tổng mức đầu tư dự án này dự kiến trên 6.200 tỷ đồng với thời gian khởi đầu vào năm 2016 và hoàn thành, đưa vào khai thác vào đầu năm 2019.

Đơn vị thi công hầm Hải Vân 2 tiến hành nổ mìn thí điểm trong vòng 1 tháng từ ngày 11/7/2017 đến 10/8/2017.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.