Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/07/2017, 11:39 AM

Đà Nẵng: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn ở tòa nhà Trung tâm hành chính

(NTD) – Để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 vào tháng 11 tới, Đà Nẵng vừa diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố vào chiều 30/6 nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ về chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; các giải pháp thoát nạn, phương pháp, biện pháp sơ cứu ban đầu…

0T8A3162
"Đám cháy" phát ra từ tầng 20 của tòa nhà Trung tâm hành chính 

Buổi diễn tập này còn chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) nhằm sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu nếu xảy ra tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại TP Đà Nẵng vào tháng 11/2017.

Tình huống giả định đặt ra là có đám cháy phát sinh từ tầng 20 của Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, trong lúc hệ thống báo cháy đang bảo trì, sửa chữa.

0T8A3289
Lực lượng cứu hỏa và xe chữa cháy tiếp cận hiện trường

Theo đó, đám cháy phát ra tại Văn phòng làm việc của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (thuộc tầng 20 của Tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng). Nguyên nhân giả định là do chập điện. Hệ thống báo cháy của tòa nhà đang trong quá trình bảo trì, sửa chữa nên không phát hiện ra “đám cháy”.

0T8A3356
Tiếp cận đám cháy từ các phía

“Đám cháy” bao trùm tầng 20 và lan sang tầng 21 qua hệ thống kỹ thuật, tạo thành “đám cháy” lớn, phức tạp. Tại thời điểm xảy ra cháy, cán bộ, nhân viên thuộc Sở đều dự hội nghị tại khu vực hội trường tầng 2 thuộc tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng.

0T8A3238
Lực lượng cứu hộ với trang phục chống hơi độc tiến vào tòa nhà

"Đám cháy” xảy ra trong giờ làm việc, bên trong Trung tâm hành chính có khoảng 1.500 người là cán bộ, công chức, nhân viên và nhân dân đến làm việc. Lượng khói và sản phẩm cháy thoát ra lớn gây khó khăn đến quá trình hướng dẫn thoát nạn cũng như công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khi phát hiện “đám cháy”, lực lượng PCCC của tòa nhà triển khai các hoạt động hướng dẫn thoát nạn và “giải cứu” 1.400 người trên các tầng của tòa nhà ra ngoài an toàn.

0T8A3322
Đưa người ra khỏi "đám cháy"  
0T8A3219
Và khẩn trương cấp cứu 

Khoảng 50 người do hoảng sợ đã di chuyển lên tầng mái để chờ cứu. Trong khi đó, do tác động bởi nhiệt và khói, có khoảng 10 người bị mắc kẹt tại các khu vực tầng 20 và tầng 21 do ngạt khói, không tìm được lối ra. Khoảng 30 người gặp vấn đề về sức khỏe không thể tiếp tục di chuyển để thoát nạn đã tập trung tại tầng 4 chờ cứu. Và khoảng 10 người trong quá trình di chuyển bên trong cầu thang bộ thoát nạn bị chen lấn, xô đẩy, giẫm đập gây ra các chấn thương không thể tiếp tục di chuyển thoát xuống khu vực an toàn...

Minh Hằng

Ảnh: Thế Sơn

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.