Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/08/2020, 16:36 PM

Đà Nẵng: Chính thức phát phiếu đi chợ chẵn lẻ, mỗi hộ 3 ngày/lần

(CL&CS) - Thời gian thực hiện đi chợ chẵn lẻ tại TP. Đà Nẵng bắt đầu từ ngày 12/8, mỗi hộ được phát 5 thẻ để sử dụng trong 15 ngày. Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần ở 1 chợ bất kỳ.

Ngày 11/8, Sở Công thương TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về việc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn TP .Đà Nẵng, áp dụng từ 12/8.

da-len-phuong-an-cho-nguoi-dan-di-cho-theo-ngay-ch
 Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng theo công văn ngày 11/8/2020 của văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND TP. Đà Nẵng về việc triển khai phương án phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn nhằm thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, Sở Công thương TP. Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện, Ban quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng khẩn trương thực hiện các nội dung như:

UBND các quận, huyện được giao chủ trì tổ chức triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn các quận, huyện theo phương án: Mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ 1 lần. Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày (bao gồm: thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần tại 1 chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 12/8 đến khi có chủ trương mới.

Để thực hiện phương án trên, UBND các quận, huyện phụ trách in ấn, đóng dâu thẻ vào chợ theo hai màu (ngày chẵn màu hồng, ngày lẻ màu xanh da trời) gửi đến các hộ gia đình, thông qua tổ dân phố. Yêu cầu các Ban quản lý chợ bố trí lực lượng kiểm soát thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết.

IMG_1100
 Thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Sở Công thương cũng yêu cầu UBND các quận, phường, xã và các tổ dân phố, tổ công tác Covid-19 tại cộng đồng địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, cùng chung tay với chính quyền thành phố thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Tại các chợ, tăng cường lực lượng kiểm soát, bố trí các chốt kiểm soát tại các chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và yêu cầu tiểu thương giữ khoảng cách tối thiểu 2m và đeo khẩu trang theo quy định…

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.