Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/09/2016, 14:08 PM

Đà Nẵng: Bắt giữ lô hàng điện thoại nhập lậu trị giá 750 triệu đồng

(NTD) - Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an thành phố Đà Nẵng (Phòng PC46) vừa bắt giữ một lô hàng ĐTDĐ buôn lậu được xem là lớn nhất từ trước tới nay.

 Phòng PC46 cho biết, lúc 23h ngày 18/9, phát hiện 2 thanh niên đi xe máy, chở theo thùng hàng trên đường Phan Thanh, phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) có dấu hiệu nghi vấn, các trinh sát đã bám theo. Khi 2 thanh niên dừng xe tại trước cửa hàng bán điện thoại One Center tại số 73 Phan Thanh, người ngồi sau xe máy là Nguyễn Văn Tráng (44 tuổi, trú H. Yên Mỹ, Hưng Yên) cầm một túi xách bên trong chứa 39 chiếc điện thoại. Lô hàng lậu gồm 39 điện thoại, trong đó có 21 điện thoại Iphone 6 Plus, 14 điện thoại Iphone 7 và 4 điện thoại Iphone 7 Plus. Tổng giá trị lô hàng khoảng gần 750 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ 18 chiếc vỏ Iphone do nước ngoài sản xuất.

IMG_5895
Số lượng điện thoại cao cấp đang được niêm phong cơ quan điều tra

Tuy nhiên khi kiểm tra hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng trên thì cả Tráng và Nguyễn Bửu Đức (46 tuổi, trú K15 đường Nguyễn Thiện Thuật, Đà Nẵng) người điều khiển xe máy, đều không xuất trình được .

Tại cơ quan công an, Tráng và Đức khai nhận vận chuyển giùm số hàng này từ Hà Nội vào, không biết ai là chủ hàng. Hai đối tượng cũng cho biết, trước đó, qua điện thoại liên lạc, những người nhờ vận chuyển nói là hàng điện thoại chất lượng cao, hiệu  Iphone.

Hiện phòng Cảnh sát kinh tế đang khẩn trương điều tra những đối tượng có liên quan để làm rõ hơn hành vi, cũng như kẻ chủ mưu buôn lậu điện thoại Iphone dòng cao cấp mà đơn vị đã bắt được ngày 18/9.

Iphone_nhap_lau
Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng điện thoại cao cấp nhập lậu bị bắt quả tang

 Được biết, ngày 16/9, hãng Apple bán ra thị trường Iphone 7 và Iphone 7 Plus ở khoảng 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam chưa có trong danh sách phân phối dòng điện thoại cao cấp này. Lợi dụng việc khan hiếm hàng hóa và nắm bắt tâm lý người tiêu dùng thích chạy theo mốt thời thượng, các đối tượng đã tổ chức buôn lậu bằng nhiều hình thức tinh vi để trốn thuế đưa hàng về tiêu thụ cho người có nhu cầu.

trước đó ngày 23/8 Phòng Cảnh sát kinh tế Đà Nẵng phối hợp với Cảnh sát giao thông dừng xe ô-tô mang BKS 43B-023.31 do ông Huỳnh Bá Nhiên (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) điều khiển để tiến hành kiểm tra. Qua đó phát hiện 217 điện thoại, chủ yếu là hiệu Iphone, HTC, Samsung, Nokia, Sony… không có giấy tờ, không hóa đơn.

Qua điều tra, xác định người nhận lô hàng là ông Phan Anh Đức (trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê). Theo ông Đức, ngày 18/8 có người tên Tú ở Hà Nội gọi điện và ngả bán cho ông lô hàng nói trên bán với giá 62 triệu đồng. Khi hàng được chuyển về Đà Nẵng thì bị công an phát hiện.

 Minh Hằng – Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.