“Cuộc cách mạng” về nhu cầu nhà ở hậu Covid 19

(CL&CS)- Dịch Covid-19 đã thay đổi các yếu tố then chốt về nhu cầu mua bất động sản, nhà ở. Nếu trước kia khách hàng quan tâm đến "nhất vị - nhị hướng" thì nay chất lượng cuộc sống được đặt lên hàng đầu.

Bình thường mới: Định nghĩa lại khái niệm nơi sống

Sau 4 năm chuyển lên TP. HCM sinh sống, gia đình chị Như Ngọc quyết định tìm mua nhà để ở với tiêu chí hàng đầu là phải gần cơ quan ở quận 4. Tuy nhiên, sau đại dịch, quan điểm lựa chọn nơi ở của anh chị đã thay đổi. Không nhất thiết phải chọn nhà ở trung tâm, điều mà vợ chồng chị Như Ngọc ưu tiên nhất là một môi trường sống tốt nhất cho cả gia đình. Lý giải về quyết định của mình, anh chị chia sẻ, dịch đi qua bộc lộ nhiều vấn đề mà trước giờ mọi người thường không quan tâm, đơn cử là sức khoẻ tinh thần.

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy xu hướng lựa chọn nhà ở của người dân Việt Nam ngày nay đã có sự thay đổi đáng kể, đặc biệt từ khi dịch bệnh xuất hiện. Định nghĩa nhà ở không còn chỉ gói gọn trong các mét vuông diện tích, mà đẩy cao hơn với nhu cầu về một không gian sống thoải mái gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi mua sắm, ăn uống, sinh hoạt, vui chơi giải trí, giáo dục, nghỉ ngơi,…cho tất cả các thế hệ ông bà, cha mẹ, con cái.

Hiện nay, cán cân đã thay đổi rõ rệt khi người dân chú trọng hơn về không gian sống vừa đảm bảo sự thoải mái mà còn giúp cải thiện sức khoẻ. Theo báo cáo “Tâm lí người tiêu dùng BĐS đầu năm 2022” của trang Batdongsan.com.vn cho thấy có hơn 61% khách hàng mong muốn gia tăng nhu cầu về không gian xanh/ vườn tược. Chiếm tỉ trọng cao trong bình chọn cùng với tình hình xã hội thì sống xanh sẽ trở thành tiêu chí hàng đầu và lâu dài trong việc lựa chọn BĐS.

Cộng đồng cư dân cũng đang “thăng hạng” khi khách hàng quan tâm đến môi trường sống đặc biệt là các gia đình có con nhỏ. Có cộng đồng văn minh, hỗ trợ lẫn nhau là một điều cần thiết không chỉ cho cư dân sinh sống mà cho con cái được học hỏi, trải nghiệm cùng bố mẹ điển hình như các buổi sinh hoạt cộng đồng, dã ngoại cuối tuần, trang trí lễ tết, hoạt động thể thao,…

Thêm vào đó, giãn cách xã hội làm đứt gãy chuỗi cung ứng gây khó khăn cho người dân khi tiếp cận với thức ăn – nhu cầu cơ bản ngày thường. Song, người dân sống tại chung cư phần đông​​ lại khá yên tâm vì được cung cấp đầy đủ lương thực thực thiết yếu. Bởi đa phần chung cư hiện nay đều có hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi 24/7 để đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho cư dân mỗi ngày.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi dưới chân các tòa nhà đảm bảo tiện ích cho cư dân

Chuỗi cửa hàng tiện lợi dưới chân các tòa nhà đảm bảo tiện ích cho cư dân

Nhu cầu chuyển hướng sang các đô thị đa trung tâm

Theo đánh giá từ các chuyên gia, nhu cầu nơi ở của cư dân hiện nay đã đổi “khẩu vị” – thay vì chọn nội đô sầm uất nhộn nhịp họ đã dịch chuyển ra khu vực lân cận để đảm bảo mật độ an toàn cuộc sống. Báo cáo của batdongsan.com.vn cho thấy, hiện có tới 45% khách hàng ưu tiên các khu vực ít đông đúc hơn hoặc ở ngoại ô thành phố. Đặc biệt, các tác động của xu hướng ly tâm và hạ tầng giao thông được hoàn thiện thúc đẩy việc lựa chọn nơi ở đến các đô thị đa trung tâm ngày một cao.

Điển hình như TP.Thủ Đức, với sự phát triển hạ tầng từ đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không trong tương lai sẽ tạo nên một “siêu hạ tầng kết nối” nơi đây. Cụ thể, các tuyến đường Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), sân bay Long Thành, tuyến xe điện VinBus,… đang nằm trong quy hoạch hạ tầng thành phố. Đồng thời, hợp lực cùng hệ thống tiện ích công cộng như trung tâm thương mại, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện quốc tế đã biến TP. Thủ Đức trở thành mảnh đất lành an cư cho đông đảo cư dân.  

Không gian xanh cho cả gia đình tại công viên 36ha tại Vinhomes Grand Park

Không gian xanh cho cả gia đình tại công viên 36ha tại Vinhomes Grand Park

Nổi bật trong những khu đô thị kiểu mẫu tại TP. Thủ Đức, Vinhomes Grand Park được đánh giá cao bởi không gian sống xanh, thông minh và đa tiện ích mang đến chuẩn sống hoàn hảo cho cộng đồng cư dân.

Chị Ngô Thị Mai chia sẻ, chị quyết định chọn sống ở Vinhomes Grand Park vì nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất bởi hệ sinh thái với đầy đủ tiện ích, dịch vụ cho cuộc sống, giúp chị tiết kiệm thời gian để dành nhiều sự quan tâm hơn cho gia đình nhỏ. Mỗi tối chị có thể cùng các con vui chơi tại nội khu, hay những ngày cuối tuần sẽ cho con được thoải mái vui chơi ở bể bơi, đạp xe, thả diều trong công viên 36ha rộng lớn.

Cũng giống như chị Mai, các cư dân đã dọn về ở Vinhomes Grand Park đều cảm thấy cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn vì ở đây trẻ em được phát triển toàn diện và các gia đình sẽ dành được nhiều hơn nữa thời gian bên nhau trong những không gian xanh thoáng đạt.

Anh Linh

Bình luận

Nổi bật

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 14:55

(CL&CS) - Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP.HCM và Hà Nội.

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 08:12

(CL&CS) - Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng và khẳng định vị thế độc tôn của Thành phố đảo Hoàng Gia như một siêu phẩm bất động sản đẳng cấp quốc tế.

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Cú hích từ chính sách bán hàng đột phá theo tinh thần công khai, minh bạch cùng với sức hút mạnh mẽ của hệ thống tiện ích thượng lưu là 2 động lực giúp Vinhomes Royal Island khuấy động thị trường bất động sản ngay khi vừa ra mắt chính thức.