Dữ liệu cũ
Thứ năm, 05/10/2017, 21:58 PM

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An bị tố cáo những gì?

(NTD) - Sau khi Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dệt Long An có đơn tố cáo Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh Long An gửi đến Bộ Tư pháp và Cơ quan Điều tra Viện KSND Tối cao, 2 đơn vị này đã vào cuộc, tiếp đó Thanh tra Bộ Tư pháp đã có những động thái đầu tiên chỉ đạo quyết liệt vụ việc này. PV Báo Người Tiêu Dùng tiếp tục đi tìm sự thật về những điều mà doanh nghiệp "khốn khổ" tố cáo các dấu hiệu sai trái của Cục THADS tỉnh Long An...

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dệt Long An (Dệt Long An) thể hiện nhiều nội dung liên quan đến Cục trưởng Cục THADS tỉnh Long An Nguyễn Văn Gấu và Chấp hành viên (CHV) Nguyễn Văn Tài. Ở bài viết này, chúng tôi xin trích đăng nội dung CHV Nguyễn Văn Tài bị tố cáo như sau:

Thứ nhất, CHV Nguyễn Văn Tài tổ chức “cưỡng chế thẩm định giá” ngày 19/7/2016 và ngày 21/7/2016 là không đúng pháp luật vì Luật Thi hành án Dân sự không quy định việc cưỡng chế thẩm định giá.

Thứ 2, việc thẩm định giá ngày 19/7/2016, ông Nguyễn Văn Tài thực hiện thẩm định giá nhưng không lập biên bản kiểm tra hiện trạng, thu thập thông tin về tài sản kê biên; không lập biên bản và danh mục tài sản đã kê biên được thẩm định giá;

Cũng trong buổi “cưỡng chế” này, CHV Nguyễn Văn Tài đã sử dụng lực lượng là nhân viên bảo vệ của Công ty bảo vệ bên ngoài xua đuổi bảo vệ, công nhân, nhân viên và người lao động của Dệt Long An ra bên ngoài. Sau đó, ông Tài giao toàn bộ Công ty Dệt Long An cho nhóm bảo vệ bên ngoài chiếm giữ bằng quyết định số 01/QĐ-CTHA.

Việc chiếm giữ và giao toàn bộ tài sản Dệt Long An cho một công ty bảo vệ quản lý của CHV Nguyễn Văn Tài đã chấm dứt hoạt động của Dệt Long An trong giai đoạn thẩm định giá thi hành án và gây thiệt hại vô cùng lớn.

IMG_5343
CHV Nguyễn Văn Tài dẫn đầu đoàn cưỡng chế giao tài sản (ngày 23/3/2017) của Công ty Dệt Long An cho công ty trúng đấu giá trong khi khối tài sản này đã bị chính ông Tài chiếm giữ trong buổi "cưỡng chế thẩm định giá" ngày 19/7/2016.

Thứ 3, ngày 14-15/11/2016, CHV Nguyễn Văn Tài lại tiến hành thẩm định giá lần thứ 2 (sau khi đã cưỡng chế thẩm định giá ngày 19 và 21/7/2016) nhưng không nêu rõ lý do vì sao “thẩm định giá lại?”. Thẩm định giá lần này, CHV Nguyễn Văn Tài vẫn không lập biên bản kiểm tra hiện trạng, thu thập thông tin về tài sản đã kê biên; lập biên bản và danh mục tài sản đã kê biên được thẩm định giá.

Bà Cúc khẳng định, từ 2 lần thẩm định giá cho đến nay, Cục THADS tỉnh Long An không Thông báo (tống đạt) cho Dệt Long An biết thành phần thẩm định giá, biên bản kiểm tra hiện trạng, thông tin về tài sản đã kê biên; biên bản và danh mục tài sản đã kê biên được thẩm định giá là không đúng pháp luật về thi hành án dân sự và văn bản hướng dẫn số 2102/TCTHADS-NV1 ngày 07/7/2016 của Tổng Cục thi hành án dân sự. Do đó, Chứng thư thẩm định giá số: 206/16/CT/TĐGSG ngày 02/12/2016 là không có giá trị.

Thứ 4, việc CHV Nguyễn Văn Tài chiếm giữ nhà máy và cho cắt toàn bộ hệ thống điện và hệ thống có chức năng bảo quản tài sản, gây thiệt hại lớn đến giá trị tài sản của Dệt Long An. Tuy nhiên, quá trình thẩm định giá tài sản đã kê biên (lần 2) ông Tài đã không xác định phần thiệt hại này, “cố ý bỏ qua và hợp thức hóa” bằng Chứng thư số 206 của Công ty TNHH thẩm định giá Sài Gòn-CN Long An. Điều này là không hợp lý và vi phạm nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của Công ty cổ phần dệt Long An.

Thứ 5, CHV Nguyễn Văn Tài sử dụng biên bản giả mạo? Trong đơn tố cáo, bà Cúc nêu rõ: “Biên bản kê biên, xử lý tài sản tại trụ sở Dệt Long An lập ngày 10/6/2016 là biên bản không có thật hay nói rõ ràng hơn là Biên bản giả mạo của Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An. Bởi vì, kể từ sau ngày 29/5/2014 đến trước ngày 19/7/2016 (tức là trước ngày Cục thi hành án chiếm giữ Công ty cổ phần dệt Long An thông qua hành vi cưỡng chế thẩm định giá không được quy định trong luật) thì Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An không có đến Công ty cổ phần dệt Long An thực hiện bất kỳ một tác nghiệp thi hành án nào thì ở đâu có biên bản này (văn bản số 232/CTHA-NV ngày 24/6/2016 thể hiện rõ điều này-xin đính kèm).”

Thứ 6, trong Chứng thư thẩm định giá của Công ty TNHH Thẩm định giá Sài Gòn thể hiện có nhiều loại tài sản không kê biên, tài sản không có trong thực tế cũng được thẩm định giá.

Theo bà Cúc tố cáo, việc tổ chức thẩm định giá tài sản kê biên của CHV Nguyễn Văn Tài là không đúng quy định Điều 98, Điều 99 Luật Thi hành án Dân sự; giao tài sản cho Công ty chỉ có chức năng bảo vệ, làm chấm dứt họat động sản xuất kinh doanh bình thường của Dệt Long An gây thiệt hại nghiêm trọng cho Công ty trong quá trình tổ chức thi hành án là không đúng với quy định cùa pháp luật về thi hành án, vi phạm Điền 58 Luật này và văn bản hướng dẫn số 2102/TCTHADS-NV1 ngày 07/7/2016 của Tổng Cục Thi hành án Dân sự.

“Như vậy, một lần nữa cho thấy ông Nguyễn Văn Tài tổ chức thi hành án không đúng trình tự, thủ tục luật định; Nhân danh thực thi pháp luật nhưng lại cưỡng đọat trái luật tài sản của Công ty Cổ phần Dệt Long An”, đơn tố cáo của bà Cúc gửi cơ quan chức năng khẳng định.

Kỳ tới: Cục trưởng Cục THADS Long An Nguyễn Văn Gấu bị tố cáo những gì ? PV Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong kỳ báo sắp tới.

Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.