Thứ tư, 11/05/2022, 13:49 PM

Cục Quản lý Dược cảnh báo 'Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml' nghi là mỹ phẩm giả

(CL&CS) - Ngày 6/5, Cục Quản lý Dược đã phát đi cảnh báo về việc Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml' nghi là mỹ phẩm giả. Cục yêu cầu các đơn vị liên quan truy tìm nguồn gốc của lô hàng "Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml" nghi ngờ giả.

Cục Quản lý Dược cảnh báo 'Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml' nghi là mỹ phẩm giả (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý Dược cảnh báo 'Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml' nghi là mỹ phẩm giả (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý Dược nhận được công văn số 36/TTKN-KH đề ngày 01/4/2022 của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hóa về việc báo cáo mỹ phẩm giả. Mẫu mỹ phẩm “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” do Trung tâm Kiểm nghiệm Thanh Hóa lấy tại Nhà thuốc Quỳnh Anh (phụ trách chuyên môn: DSĐH. Ngô Thị Liên, địa chỉ: Ki ốt Trung tâm thương mại chợ Giàng, phường Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

Ngày 08/4/2022, Cục Quản lý Dược đã ban hành công văn số 2761/QLD-MP đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội kiểm tra, xác minh thông tin của mẫu sản phẩm nêu trên. Theo công văn số 1730/SYT-NVD ngày 20/4/2022 của Sở Y tế thành phố Hà Nội, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK chỉ sản xuất 01 lô số 050220 loại chai dung tích 250ml. Do đó, mẫu sản phẩm “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” lấy tại Nhà thuốc Quỳnh Anh nêu trên nghi ngờ là mỹ phẩm giả.

Được biết, dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml, số công bố: 6162/20/CBMP-HN, số lô: 040221, ngày sản xuất: 040221, hạn dùng: 040224 do Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK (địa chỉ: Thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội). Nhà phân phối là Công ty TNHH dược phẩm y tế Đăng Khôi (địa chỉ: Số 113, thôn 1, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội).

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về sản phẩm nghi ngờ là giả. Phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” nghi ngờ là giả.

Tổ chức tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô sản phẩm “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” nghi ngờ là giả nêu trên; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành. 

Đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra Nhà thuốc Quỳnh Anh (phụ trách chuyên môn: DSĐH. Ngô Thị Liên, địa chỉ: Ki ốt Trung tâm thương mại chợ Giàng, phường Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa); truy tìm nguồn gốc của lô hàng “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” nghi ngờ giả nêu trên, xử lý vi phạm theo quy định hiện hành. Đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm và nguồn gốc lô sản phẩm nghi ngờ giả về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng liên quan.

Yêu cầu Công ty TNHH dược phẩm y tế Đăng Khôi và Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK cung cấp thông tin và phối hợp với Sở Y tế thành phố Hà Nội và các cơ quan hữu quan trong việc truy tìm nguồn gốc của lô hàng “Dung dịch rửa tay khô Aerius chai 500ml” nghi ngờ giả nêu trên

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị

sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02

(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu

sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54

(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.