Dữ liệu cũ
Thứ năm, 19/11/2015, 11:00 AM

Cư dân mạng tiếp tục giải cứu chuối tiêu hồng

(NTD) - Hơn 10 tấn chuối tiêu hồng thu gom của người dân Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã được tiêu thụ hết sau khi mở bán ở Hà Nội.

Đến thời điểm này hàng năm, người dân xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc rất trông chờ vào thương lái Trung Quốc để bán được chuối với giá cao. Tuy nhiên, năm nay đợi mãi vẫn chưa thấy có động tĩnh gì, nông dân trong xã thấp thỏm lo âu vì không bán được hàng. Nhiều buồng chuối căng mịn đem ra cho trâu bò ăn, thập chí trâu bò còn ngao ngán không ăn vì... "ngán".

Được biết, hằng năm, giá những buồng chuối to tầm 8, 9 nải giá từ 100 nghìn đồng trở lên, có thời điểm lên đến 300 nghìn đồng mà không có để bán,  càng gần tết càng đắt và khan hiếm. Năm nay, mọi loại chuối rớt giá thê thảm, lại cũng không có người mua vì hầu như nhà nào cũng có. Người dân đang rơi vào tình cảnh lao đao vì không có thu nhập, đầu tư vốn lớn vào hàng nghìn mẫu chuối nay tay trắng. Nhiều gia đình ngập đầu trong cảnh nợ nần, có nhà còn cắm sổ đỏ để lấy chi phí đầu tư nhưng nay chuối không bán được nên vẫn phải gánh lãi. 

dan-thu-do-giai-cuu-chuoi-tieu-hong-2-tieng-ban-sa

Chuối tiêu hồng rớt giá ở Vĩnh Phúc được đưa về Hà Nội tiêu thụ

Thời gian vừa qua, thông tin về việc các thương lái Trung Quốc “chạy làng” khiến cho người nông dân lâm vào tình cảnh khốn đốn khi đầu tư vào sản phẩm nông nghiệp nào đó không phải là câu chuyện lạ. Sự việc hàng trăm tấn chuối tại Vĩnh Phúc trước nguy cơ bị “ế” cũng không phải câu chuyện ngoại lệ. Chỉ đặt niềm tin vào thương lái Trung Quốc mà không có cơ chế ràng buộc đã dẫn đến kết quả đáng tiếc này.

Việc người dân đua nhau mở rộng diện tích trồng nông sản mà không theo quy hoạch, kiểm soát có phần trách nhiệm của chính quyền địa phương. Với những gì đang xảy ra ở Liên Chiêu hiện nay, cần một cuộc “giải cứu” chuối như đã từng xảy ra với dưa hấu của Quảng Ngãi là giải pháp tạm thời song sẽ vớt vát lại phần nào số tiền mà bà con nông dân đã đầu tư. Trước tình cảnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đứng ra phát động chiến dịch tiêu thụ chuối giúp người dân. 

Hiện tại đã có hơn 400 buồng chuối đã về đến Hà Nội và được tập kết tại 3 điểm: 23 Lạc Trung (cổng đài VTC); 46 Liễu Giai và 19 Khương Đình. Giá 60 nghìn đồng/buồng 8-10 nải. (60 nghìn đồng bao gồm:50 nghìn đồng chuối và 10 nghìn đồng phi chuyển từ Vĩnh Phúc về Hà Nội).

12249922_1202514856430944_8962105081714658939_n
 
1524648_898178690269962_8938984252863209994_n

Chuối tiêu hồng về đến Hà Nội được người dân Hà Nội hưởng ứng.

Vừa đặt mua chuối, bà Phạm Mai Hoa (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Người dân vất vả trồng cả năm mới được 1 buồng chuối nay không bán được. Tôi mua 5 buồng về vừa để ăn vừa để biếu anh em, hàng xóm”.

 “Chuối tiêu hồng ăn rất ngon và tốt cho sức khỏe. Giá 60.000 đồng/buồng vừa rẻ hơn chuối ngoài chợ mà lại đảm bảo an toàn”, bà Phạm Mai Hoa hồ hởi nhận xét.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.