Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/09/2016, 12:16 PM

CRTC rót 4.000 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh

(NTD) Sáng 8/9, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa khởi công xây mới nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh với tổng mức đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) làm chủ đầu tư.

CRTC được thành lập theo Quyết định số 14718/BGTVT-QLDN ngày 4/11/2015 của Bộ Giao thông vận tải với 6 cổ đông: Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP), Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh, Công ty Cổ phần Việt Xuân Mới, Công ty Cổ phần Giao nhận hàng hóa Nasco, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet.

DSC_7329
Đại biểu tham dự Lễ khởi công nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh

Liên doanh nhà thầu tư vấn quốc tế - Công ty CPG Consultants Ptd Ltd, Công ty TNHH PAE và Công ty TNHH Một thành viên Tư vấn thiết kế xây dựng công trình hàng không (gọi tắt là liên doanh CPG - PAE - ADCC) là đơn vị thực hiện dự án.

Năm 2015, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đã đón tiếp hơn 2,7 triệu lượt hành khách, vượt 80% so với công suất thiết kế của nhà ga hiện hữu. Mặt khác, việc tăng cường số lượng các chuyến bay quốc tế sử dụng máy bay thân rộng (code E) đòi hỏi cơ sở hạ tầng phải được nâng cấp. Dự án đầu tư xây mới, mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh sẽ nâng công suất phục vụ hành khách lên đến 8 triệu người/năm vào năm 2030. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng vào tháng 3/2018.

Với tổng diện tích  hơn 50.000 m² được chia làm 2 tầng với 4 sân đỗ dành cho máy bay thân rộng và 6 sân đỗ cơ động cùng 8 đường ống đón khách và 12 thang đón cơ động, nhà ga hành khách quốc tế mới của Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh được thiết kế tận dụng tối đa quỹ đất và hiệu quả sử dụng để bắt kịp với những thay đổi trong sự phát triển của giao thông hàng không khu vực miền Trung.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho rằng việc đầu tư, nâng cấp cảng quốc tế Cam Ranh là một yêu cầu cấp bách trong bối cảnh cảng đã trở nên quá tải như hiện nay. “Hiện tại tỉnh Khánh Hòa đã đầu tư xây dựng đường băng số 2 nên việc xây dựng nhà ga hành khách quốc tế là việc phải làm khẩn cấp để đáp ứng sự đồng bộ của đường băng và nhà ga. Khi đường băng số 2 xây xong và nhà ga quốc tế khánh thành sẽ thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế, du lịch tỉnh Khánh Hòa và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ”, ông Nhật nhấn mạnh.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CRTC, khẳng định: “Tuy là một tỉnh nhỏ nhưng chúng tôi muốn có một sân bay xứng tầm thế giới để vươn xa. Chúng tôi hy vọng sân bay này sẽ đạt tiêu chuẩn 4 sao cộng. Cùng với công trình ở sân bay Đà Nẵng, đây sẽ là 2 nhà ga khởi đầu ở Việt Nam được đầu tư bởi tư nhân, đóng góp vào phát triển kinh tế đất nước”.

La Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.