Thứ hai, 10/09/2018, 02:18 AM

Công ty TNHH Sale (Bình Tân) và khách hàng tranh cãi nhau vì chiếc tủ kém chất lượng

(NTD) - Nghi ngờ Công ty TNHH Sale bán hàng giả, hàng kém chất lượng, khách hàng đã liên hệ lãnh đạo công ty để được giải đáp, thế nhưng đại diện công ty này không trả lời mà còn ngang nhiên yêu cầu khách hàng xác nhận chuyển khoản số tiền 46 triệu đồng thành nhiều đợt để... trốn thuế!

20180829_144519
Đơn khiếu nại và các giấy tờ mua bán giữa bà Loan và Công ty TNHH Sale

Tố Công ty Sale bán hàng giả, hàng nhái...

Vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng nhận đơn của bạn đọc Đinh Lê Loan (ngụ TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) khiếu nại Công ty TNHH Sale (số 37, đường số 17, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP.HCM) bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bà Loan còn bức xúc đề cập việc công ty trên thiếu trách nhiệm khi không tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.

Theo trình bày của bà Loan, khoảng tháng 2/2018, thông qua mạng xã hội facebook bà có đặt mua một chiếc tủ trưng bày bánh hiệu Berjaya của Công ty TNHH Sale. Sau đó, bà Loan đã chuyển toàn bộ số tiền mua chiếc tủ trưng bày (46 triệu đồng) vào tài khoản của nhân viên Công ty Sale và nhận được chiếc tủ trưng bày thông qua nhà xe Thuận Thảo chỉ vài ngày sau đó. Điều đặc biệt là khi mua chiếc tủ này, bà Loan hoàn toàn không nhận được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào.

Không lâu sau, chiếc tủ của bà Loan xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường và nhanh chóng xuống cấp mặc dù bà Loan chỉ cắm điện chạy thử chưa đầy 10 ngày và chưa hề sử dụng.

20180829_144943 (1)
Chiếc tủ của bà Loan xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường

 

20180829_144901 (1)
 
20180829_144954
Bà Loan nghi ngờ chiếc tủ mà bà mua là do Công ty TNHH Sale tự sản xuất

“Vì chiếc tủ mới mua nên tôi khá để ý, mới sử dụng được một thời gian ngắn nhưng chiếc tủ nóng hơn mức bình thường; các cạnh của chiếc tủ còn xuất hiện các vết trầy xước và gãy, dập. Không những vậy, chiếc tủ còn xuất hiện nhiều dấu hiệu của hàng giả, hàng kém chất lượng như: Phần chữ Berjaya dập vào khung inox rất thô thiển mà theo tôi được biết hàng chính hãng nó in rất đẹp và không dập chữ vào khung inox. Còn nữa, phần kính bên trong chiếc tủ được kê trên một miếng mút và các góc cạnh không lâu sau đó cũng hở ra toang hoác. Các đường nét cũng như cấu trúc của chiếc tủ không được bắt mắt và tinh tế như hàng chính hãng. Từ đó, tôi đặt nghi vấn và hỏi một vài người bạn về chiếc tủ thì nhiều người khẳng định tôi đã mua phải đồ giả. Nhiều người bạn trong giới làm bánh với tôi cũng khẳng định như vậy” – bà Loan chia sẻ.

Bà Loan cho biết thêm, những nghi ngờ của bà là hoàn toàn có cơ sở khi trên trang cá nhân facebook của mình, ông Lê Hoàng Sa - Giám đốc Công ty TNHH Sale liên tục đăng thông tin tuyển thợ cơ khí, sản xuất cá mặt hàng tủ trưng bày bánh. “ Tôi chắc chắn chiếc tủ của mà tôi mua của Công ty Sale là hàng giả và rất có thể chiếc tủ trưng bày này là do ông Sa thuê người tự sản xuất chứ không phải là hàng chính hãng”.

Và hơn thế, theo bà Loan, Công ty TNHH Sale có một cuốn catalog riêng để giới thiệu đến khách hàng, thế nhưng điều đặc biệt là cuốn catalog này được Công ty trên tự in ấn và thiết kế, chứ không phải của hãng Perjaya.

Nếu có thắc mắc thì qua... Malaysia mà hỏi

Nghi ngờ chiếc tủ là hàng giả, bà Loan đã liên hệ với Công ty TNHH Sale thì nhận được câu trả lời từ cả lãnh đạo và nhân viên công ty này rằng “Đây là tủ thật 100%”; “Nếu có thắc mắc thì qua Malaysia mà hỏi nhà sản xuất”.

Quá bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của lãnh đạo Công ty Sale, bà Loan đã đến trực tiếp trụ sở công ty này để được giải đáp cụ thể. Thế nhưng, thay vì giải thích cho khách hàng Công ty TNHH Sale lại có thái độ bất hợp tác, từ chối mọi yêu cầu của bà Loan.

20180829_145834
Bà Loan trong buổi làm việc cung cấp thông tin cho PV Báo Người Tiêu Dùng

Không những vậy, khi bà Loan yêu cầu được xuất hóa đơn mua hàng thì nhân viên của công ty yêu cầu bà xác nhận đã chuyển khoản cho công ty thành 3 đợt (đợt 1 là 15 triệu đồng, đợt 2 là 15 triệu đồng và đợt 3 là 16 triệu đồng) thế nhưng bà Loan không đồng ý vì trước đó bà đã chuyển toàn bộ số tiền 46 triệu đồng trong một lần cho nhân viên công ty.

Trước thái độ kiên quyết của bà Loan, ông Sa lấy lý do: “Chị phải khai như vậy để công ty trốn thuế chứ với số tiền trên 20 triệu đồng thì công ty phải nộp thuế rồi !”. Để lấy được hóa đơn mua hàng, chứng minh Công ty TNHH Sale là đơn vị cung cấp chiếc tủ trưng bày cho mình nên bà Loan đã đồng ý.

Đối với yêu cầu được cấp phiếu bảo hành sản phẩm, Công ty TNHH Sale cũng không lập phiếu mà chỉ lập biên bản bảo hành và cũng không được sự nhất trí của bà Loan.

Đại diện Công ty TNHH Sale khẳng định không bán hàng giả, hàng nhái

Để rộng đường dư luận, PV Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Sale. Ông Lê Hoàng Sa, Giám đốc Công ty TNHH Sale cho hay: “Công ty chúng tôi không bán hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng như bà Loan phản ánh. Mặt hàng tủ trưng bày bánh Berjaya mà chúng tôi bán cho bà Loan là phân phối lại từ Công ty TNHH Inox Thanh có trụ sở tại Đà Nẵng. Ngoài ra, trên mỗi sản phẩm đều có số seri, tem kiểm định và hóa đơn cũng như giấy ủy nhiệm chi đầy đủ”.

20180829_143359
Ông Sa cho rằng Công ty của ông không bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Chiếc tủ mà Công ty Sale bán cho bà Loan là phân phối lại từ Công ty Inox Thanh có trụ sở tại Đà Nẵng

Rất có thể trong quá trình vận chuyển máy từ TP.HCM ra Phú Yên cho bà Loan, nhà xe Thuận Thảo đã làm hư chiếc máy của bà Loan, khi bà Loan khiếu kiện lên công ty thì công ty cũng đã hướng dẫn kiểm tra hàng thật, hàng giả.

Thế nhưng, theo bà Loan, khi nghi ngờ mình mua phải hàng giả đã chị đã liên hệ với ông Lê Hoàng Sa nhưng ông này từ chối hợp tác mà nói “khiếu kiện thì qua Malaysia mà khiếu kiện”.

“Rõ ràng tôi mua hàng của Công ty Sale và từ nhân viên của ông Sa, có hóa đơn và giấy tờ chứng minh, thế nhưng trước những nghi vấn và thắc mắc của khách hàng ông Sa lại đùn đẩy trách nhiệm như vậy là thiếu đạo đức trong kinh doanh. Nếu khiếu kiện, tôi không cần biết là ai đã sản xuất ra cái tủ này, tôi chỉ biết tôi mua hàng từ Công ty TNHH Sale và ông Sa có nghĩa vụ phải trả lời khiếu nại của tôi” - bà Loan phân trần.

Về vụ việc bà Loan “tố” Công ty TNHH Sale có biểu hiện trốn thuế khi nhân viên của công ty này yêu cầu bà khai báo chuyển tiền thành nhiều đợt với số tiền chuyển mỗi lần nhở hơn 20 triệu đồng, ông Sa xác nhận, bà Loan chuyển tiền một lần vào tài khoản cá nhân của chúng tôi chứ không chuyển tiền nhiều lần như trong hợp đồng.

Bài và ảnh: Văn Nguyễn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

Đồng Nai: Phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:44

(CL&CS) - Mới đây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn vừa triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phát triển nghiên cứu, sản xuất giống phục vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn Đồng Nai năm 2024.

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

Chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia NQI – phục vụ phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:59

(CL&CS)- Ngày 15/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức hội thảo về Phương pháp tính chỉ số hạ tầng chất lượng quốc gia – NQI phục vụ phát triển bền vững.

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá cả hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá cả hợp lý

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Chiến lược quốc gia phát triển ngành dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đưa ra mục tiêu chung là phát triển ngành dược Việt Nam ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.