Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/09/2016, 08:05 AM

Công ty thu nợ và Ngân hàng TMCP An Bình niêm phong tài sản của dân trái luật?

Mặc dù tòa án chưa ra quyết định phát mãi tài sản thế chấp của Công ty Minh Hiếu, thế nhưng Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình đã có động thái gây sức ép niêm phong tài sản, coi tài sản thế chấp của khách như của mình.

19
Phía Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình đã dùng sơn xịt nhà, tài sản của Công ty Minh Hiếu.

Theo đó, vào ngày 14/9, Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình cử người xuống Công ty Cổ phần Minh Hiếu (khóm 2, phường 1, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) niêm phong và xịt sơn những tài sản của Công ty CP Minh Hiếu đã thế chấp ngân hàng trước đó. Điều này đã gây bức xúc cho tập thể Công ty này, bởi theo thông tin từ lãnh đạo Công ty, đến nay tài sản thế chấp của họ vẫn chưa bị phát mãi.

Sự việc lên đến cao trào vào đêm 20/9 khi Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình cho nhân viên đến án ngữ tại Công ty Minh Hiếu, không cho xe vận chuyển thủy sản vào xưởng.

20

Thông báo ''chiếm'' tài sản của Công ty Minh Hiếu của Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình.

Anh Nguyễn Văn Nam - Quản đốc xưởng Công ty Minh Hiếu cho biết: ''Vào khoảng 19h30, xe chở tôm nguyên liệu của các đại lý đến bán cho Công ty Minh Hiếu thì nhân viên công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình tự ý khóa cửa không cho xe vào".

Còn anh Lê Minh Đại, tài xế xe tải số 51C - 44851 cho biết: ''Xe chở tôm từ phường 2, TP Bạc Liêu về nhưng nhân viên ngân hàng chặn không cho xe vào công ty. Suốt đêm hai bên căng thẳng đến 6h30 sáng ngày 21/9 phía Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình còn dùng xe 7 chỗ biến số 51L.0029 chắn ngang cổng chính không còn lối ra vào".

Bức xúc trước việc làm của Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình nên người của Công ty Minh Hiếu buộc phải dùng đuôi xe ô tô tải đẩy vào chiếc xe của Công ty ABBA để mở lối đi. Lúc này, phía Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình đã gọi Công an xuống lập biên bản làm việc.

Trao đổi với phóng viên, vị lãnh đạo của Công an tỉnh Bạc Liêu cũng xác nhận có xảy ra sự việc trên, tuy nhiên tạm thời chưa thế cung cấp thông tin.

21

Thông báo mà Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình tự tiện dán.

Theo ghi nhận tại Công ty Minh Hiếu, Công ty ABBA - Ngân hàng TMCP An Bình tự tiện dán thông báo niêm phong với nội dung: "Toàn bộ nhà điều hành, xưởng sản xuất, máy móc, thiết bị của Công ty Minh Hiếu là tài sản của Công ty ABBA- Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình. Mọi hành vi chiếm hữu, sử dụng cho thuê mà không được sự đồng ý của Ngân hàng An Bình là hành vi trái pháp luật ".

Theo lãnh đạo Công ty Minh Hiếu cho hay thì tài sản của họ đến nay vẫn chưa được tòa ra thông báo phát mãi theo qui định của pháp luật.

Ngày 22/9, trao đổi với PV Pháp luật Plus, ông Nguyễn Hoàng Tâm - Giám đốc chi nhánh Bạc Liêu – Ngân hàng TMCP An Bình xác nhận Công ty Minh Hiếu là khách hàng của ngân hàng.

Đối với sự kiện diễn ra sáng ngày 21/9 vừa qua, ông Tâm cho biết đây không phải là việc mình phụ trách và đề nghị PV liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Nam phụ trách mảng xử lý nợ của hội sở và đang xử lý vụ việc này để biết thêm chi tiết...

Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ với ông Nam để hỏi về việc diễn ra vào ngày 21/9 nêu trên. Ông Nam cho biết mình không có chức năng trả lời những vấn đề đó với báo chí và đề nghị liên hệ với hội sở (trụ sở chính) trên TP HCM để có thông tin chính xác.

Theo Phạm Khoa (PLVN)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.