Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2020, 15:16 PM

Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco sử dụng đất không đúng mục đích?

(NTD) – Mặc dù thuê đất để kinh doanh nhưng Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco đã sử dụng sai mục đích đất khi cho bên khác thuê lại.

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh về việc Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco (160 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, TP. Hà Nội) đang sử dụng không đúng mục đích đất khi cho các đơn vị thuê lại ở tầng 1 mặt đường Phan Văn Trị.

Theo tìm hiểu của PV tại thời điểm ghi nhận, tại phía mặt đường Phan Văn Trị, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco đang cho các đơn vị chuyển phát nhanh; trung tâm dịch vụ nha sĩ…

Được biết, Công ty TNHH Một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội (Công ty MDC) cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco thuê đất kèm theo nhà tại địa chỉ số 160 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội với tổng diện tích hơn 15000m2 để làm cơ sở kinh doanh, dịch vụ.

87440088_638910230239986_588168747252973568_n
Phía tầng 1 mặt đường Phan Văn Trị, Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco cho thuê lại

Để hiểu rõ hơn vụ việc này, PV đã liên hệ với Công ty MDC, theo đại diện công ty này cho biết, Trong diện tích rộng 15000m2 có phần Công ty diện tích ký hợp đồng tính tiền thuê.

“Đối với nhà tự tạo của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco là do Sở Tài chính đưa vào, theo như đơn vị trả lời là đưa vào giá trị tài sản cổ phần hóa. Đối với phần diện tích mà đơn vị thuê trả tiền cho nhà nước thì người ta vẫn đang làm việc, sản xuất kinh doanh bình thường theo đúng chức năng nhiệm vụ. Đối với diện tích mà đơn vị đưa vào giá trị cổ phần hóa thì họ bảo đấy là nhà của chúng tôi được quyền kinh doanh nhưng về quan điểm của bên công ty thì yêu cầu cung cấp tất cả các hồ sơ và chấm dứt việc vi phạm cho thuê lại ở đây”, đại diện Công ty MDC cho hay.

Theo Công ty MDC, việc tài sản đưa vào cổ phần hóa nhưng công ty không được tham dự nên sẽ phải hỏi ý kiến của Sở Tài chính xem có ý kiến như nào và phía Công ty MDC vẫn quan điểm yêu cầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco chấm dứt.

“Hôm trước phía Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco có văn bản giải trình nhưng hồ sơ về cổ phần hóa người ta vẫn chưa cung cấp cho công ty. Sau đó, phía công ty có văn bản yêu cầu đơn vị thuê đất phải giải trình về vụ việc này. Phần phía ngoài thì Công ty đang yêu cầu chấm dứt việc cho thuê. Sau đó, phía công ty sẽ có báo cáo hỏi Sở Tài chính về vụ việc đưa tài sản vào cổ phần hóa”, đại diện công ty cho biết thêm.

Như vậy, dù đã nhiều lần Công ty MDC yêu cầu chấm dứt việc cho thuê trái quy định thế nhưng Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco vẫn “phớt lờ” và việc cho thuê vẫn tiếp tục tái diễn.

PV đã liên hệ với Cổ phần Dược phẩm Trung ương I – Pharbaco để xác minh thông tin, tuy nhiên phía công ty này đã từ chối trả lời và đề nghị PV làm việc với quan chức năng. Báo Người tiêu dùng sẽ thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.