Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/06/2016, 06:01 AM

Công ty Cơ điện Thế Đại bỏ rơi "thượng đế"

(NTD) - Chiếc máy làm kem tươi có giá hơn 30 triệu đồng, vẫn đang trong thời gian bảo hành nhưng Công ty TNHH XNK Cơ điện Thế Đại “dây dưa” hơn 2 tháng trời vẫn chưa bảo hành cho khách hàng.

Từ Cà Mau, ông Lê Văn Út tìm về Văn phòng Báo Người Tiêu Dùng để khiếu nại về chất lượng hàng hóa và chính sách bỏ rơi khách hàng của Công ty TNHH XNK Cơ điện Thế Đại (141 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Theo ông Út, ngày 10/7/2014, ông đặt mua một máy kem làm kem tươi có giá hơn 30 triệu đồng từ Công ty Thế Đại, máy được bảo hành 36 tháng.

Tại thời điểm giao hàng, sau khi lắp đặt và thử vận hành hai bên đã phát hiện máy không làm được kem do lỗi kỹ thuật. Máy có trọng lượng khá nặng (khoảng 100 kg), vận chuyển máy cũng gặp nhiều khó khăn vì đường sá xa xôi, phải qua sống cách đò… nên ông Út tạm thời đồng ý thay mới linh kiện thay vì phải trả máy và chờ đợi máy mới như đề xuất của Công ty Thế Đại.

Máy được khắc phục sự cố bằng cách thay bầu đựng kem (chỗ chứa kem) bằng một bầu đựng khác và điều chỉnh thêm một số phụ kiện khác. Sử dụng được khoảng 5 tháng thì máy làm kem tiếp tục có vấn đề: chỗ chứa kem bị chảy và kem không đông. Lúc này ông Út đã gọi điện cho bộ phận bảo hành để phản ánh, và sau rất nhiều cuộc gọi của khách hàng, thì bên công ty Thế Đại mới có phản hồi là nhân viên kỹ thuật đang đi công tác, đến tận 10 ngày sau mới có người xuống để kiểm tra.

Untitled
Trang web giới thiệu máy làm kem của Công ty Thế Đại

Dùng tiếp được khoảng 6 tháng thì “bệnh cũ tái phát”, máy không đông được kem. Tính ra sử dụng chưa được 1 năm nhưng đã phải hơn 2 lần ông Út gặp phiền phức với chiếc máy làm kem này. Mỗi lần liên hệ với công ty để yêu cầu được bảo hành máy, ông đều thấy bức xúc vì phải gọi tới 5 lần 7 lượt, chờ đợi mệt mỏi, công ty mới cử người xuống xử lý.

Lần thứ hai xuống bảo hành sản phẩm, ông Út phát hiện nhân viên kỹ Công ty Thế Đại đã thay thế cái lốc máy hỏng bằng một cái lốc máy cũ khác. Khi ông thắc mắc thì được giải thích: vì bên Công ty Thế Đại hết thiết bị mới nên lắp tạm cho ông sử dụng, sẽ thay mới cho ông khi có hàng (?).

Lần thứ 3, cách đây khoảng 2 tháng vẫn trong thời gian bảo hành nhưng chiếc máy “phản chủ” ấy lại hư hỏng nặng: không đông được kem! Từ đó đến nay, dù liên lạc rất nhiều lần, nhận được nhiều hứa hẹn nhưng chiếc máy làm kem của ông Út vẫn phải đắp chiếu chờ rỉ sét.

“Tôi đã gọi điện đến Công ty Thế Đại rất nhiều lần, yêu cầu giải thích lý do vì sao chất lượng sản phẩm kém như vậy? Vì sao công ty không cho người xuống kiểm tra và bảo hành máy cho tôi?... Nhưng đến nay họ vẫn im lặng”, ông Út bức xúc.

Ngoài những nội dung liên quan đến chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng có vấn đề thì khi xuất bán một chiếc máy làm kem hàng chục triệu đồng nhưng không xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng cũng để lại nhiều nghi vấn về nghĩa vụ đóng thuế của công ty này.

Tìm hiểu kỹ hơn trên website của công ty và công báo của Sở Kế hoạch đầu tư thì phát hiện công ty đăng ký khá nhiều địa chỉ. Vì vậy dù đã cố gắng liên lạc nhiều lần tới Công ty Thế Đại (điện thoại bàn, di động của nhân viên kỹ thuật, di động của quản lý…) nhưng không có người nghe máy.

Hà Ngân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.