Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/07/2017, 18:32 PM

Cộng hòa Trung Phi: 78 người chết, 72 bị thương vì đi xe quá tải

(NTD) - Vào ngày 4/7, tại Cộng hòa Trung Phi, một chiếc xe chở hàng hóa và hành khách quá tải gặp nạn, khoảng 78 người thiệt mạng và 72 người bị thương. Tại đất nước nghèo đói này, nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra do đi xe quá tải.

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra bên ngoài thị trấn Bambari khoảng 10 km, cách thủ đô Bangui khoảng 300 km về phía đông bắc, khi chiếc xe tải đang trên đường đến buổi họp chợ hằng tuần ở làng Maloum. Cảnh sát Bambari cho hay hầu hết những nạn nhân là đàn ông và tiểu thương, đa số chết tại chỗ, số ít tử vong trên đường đưa đến cấp cứu ở bệnh viện.

Bác sĩ trưởng Chamberlain Bama của bệnh viện Trường Đại học ở Bambari tiết lộ với giới báo chí: "Hiện tại, chúng tôi ước tính có khoảng 78 người chết và 72 người bị thương. Một số người bị thương được đưa thẳng từ hiện trường vụ tai nạn về nhà và qua đời không lâu sau đó. Tuy nhiên, hầu hết nạn nhân chết tại chỗ". 

Ông Amaseka Topi – chính khách có tiếng tại Cộng hòa Trung Phi, cho hay chiếc xe chở quá tải và chạy quá tốc độ cho phép. Ông nói: "Tài xế lái xe nhanh để kịp đến chợ đúng giờ. Đó có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn". Cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

AfricaCentre1
 
AfricaCentre2
 
AfricaCenter3
Xe quá tải tại Cộng hòa Trung Phi thường xuyên gây ra nhiều tai nạn giao thông thảm khốc (Ảnh: Reuters)

Do thiếu các phương tiện giao thông khác nên người dân ở Cộng hòa Trung Phi thường xuyên di chuyển bằng xe tải chở quá tải. Dân địa phương cho biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn liên quan đến xe chở quá tải trong khu vực này. Hệ thống đường sá kém chất lượng và các quy định về an toàn giao thông hiếm khi được thực hiện ở Cộng hòa Trung Phi, đã góp phần gây ra tai nạn đáng tiếc.

Theo Reuters, Cộng hòa Trung Phi chìm trong bạo lực sau khi phe nổi dậy Hồi giáo lật đổ Tổng thống Francois Bozize vào năm 2013, dẫn đến phản ứng mạnh từ lực lượng vũ trang Thiên Chúa giáo. Hai bên thỉnh thoảng có những cuộc chạm trán nẩy lửa, Thường có đổ máu. Ước tính đã có hàng ngàn người chết và 1/5 dân chúng ở Cộng hòa Trung Phi rời bỏ nhà cửa.

Cảnh sát Cộng hòa Trung Phi đang khẩn trương mở các cuộc điều tra để xác định nguyên nhân gây ra tai nạn thảm khốc này. Mặt khác, cảnh sát giao thông cũng tăng cường kiểm tra, phạt những tài xe quá tải, cũ kỹ, không đảm bảo chất lượng tham gia giao thông trong những thành phố.

                                                                                                                            Anh Dũng (Theo Reuters, 7/2017)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.