Thứ năm, 24/02/2022, 14:49 PM

Công bố giá thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất

(CL&CS)- Ngày 23/2, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, công khai giá bán 3 loại thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất, loại thấp nhất giá 8.675 đồng/viên.

Đại diện Cục Quản lý Dược cho biết, thuốc Molravir 400, thành phần Molnupiravir 400mg, của Công ty Cổ phần dược phẩm Boston Việt Nam sản xuất, giá bán 11.550 đồng/viên.

Thuốc Movinavir, thành phần Molnupiravir 200mg, của Công ty Cổ phần hóa dược phẩm Mekophar sản xuất, giá 8.675 đồng/ viên.

de-xuat-duy-tri-cap-thuoc-dieu-tri-covid-19-mien-phi-o-cap-xa-phuong

Công bố giá thuốc Molnupiravir do Việt Nam sản xuất

Thuốc Molnupiravir Stella 400mg, do Công ty TNHH Liên doanh Stellapharm - chi nhánh 1 sản xuất, giá bán 12.500 đồng/viên.

Một hộp thuốc Molnupiravir đóng gói 20 viên 400mg hoặc 40 viên 200mg đủ cho một liệu trình điều trị COVID-19. Như vậy, giá thuốc dao động từ 230.000 đến dưới 350.000 đồng/hộp cho liệu trình 5 ngày.

Molnupiravir là thuốc kháng virus đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép khẩn cấp. Thuốc có tác dụng giảm tải lượng virus trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ trở nặng và tử vong. Bộ Y tế đã đưa Molnupiravir cùng hai thuốc kháng virus khác là Favipiravir, Remdesivir vào phác đồ điều trị COVID-19.

Theo đó, Molnupiravir không được sử dụng quá 5 ngày liên tiếp, không sử dụng để dự phòng trước hoặc sau khi mắc COVID-19 hoặc điều trị khởi đầu cho bệnh nhân COVID-19 nhập viện. Liều dùng là 1.600mg/ngày, tương đương 4 viên 400mg hoặc 8 viên 200mg.

Trẻ em, bệnh nhân dị ứng với Molnupiravir hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc, phụ nữ có thai và đang cho con bú không sử dụng thuốc này. Thuốc có thể ảnh hưởng đến thai nhi, tinh trùng, theo cảnh báo của Bộ Y tế.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart, Co.opXtra giảm giá hơn 1.000 sản phẩm dinh dưỡng

Co.opmart, Co.opXtra giảm giá hơn 1.000 sản phẩm dinh dưỡng

sự kiện🞄Thứ hai, 18/08/2025, 10:34

(CL&CS) - Ngay sau chương trình khuyến mãi 2.000 sản phẩm đồng phục và đồ dùng học tập, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) nối chuỗi bằng việc tung hơn 1.000 deal giảm giá đến 50% dành cho các sản phẩm dinh dưỡng.

Tăng trưởng bền vững và lan tỏa thương hiệu hàng Việt Nam

Tăng trưởng bền vững và lan tỏa thương hiệu hàng Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 10/08/2025, 07:47

(CL&CS)- Ngày 8/8, Bộ Công Thương đã phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027.

Khai mạc hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu tại Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 03/08/2025, 15:58

(CL&CS)- Đây là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức.