Chủ nhật, 14/11/2021, 11:50 AM

Ba Lan sẽ có thuốc Molnupiravir chữa COVID-19 giữa tháng 12

(CL&CS) - Ngày 12/11, người phát ngôn Bộ Y tế Ba Lan Wojciech Andrusiewicz cho biết đã ký hợp đồng mua thuốc Molnupiravir chống virus SARS-CoV-2 với tổng số hàng chục nghìn viên, sẽ được chuyển đến Ba Lan vào giữa tháng 12/2021.

Đây là hợp đồng của Ba Lan với hãng dược phẩm Merck (Mỹ). Hiện Ba Lan là một trong những nước đầu tiên mua Molnupiravir và ký hợp đồng trực tiếp với hãng.

Thuốc Molnupiravir có thể dùng cho những người trên 18 tuổi đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Những người mắc bệnh COVID-19 mức độ nhẹ đến vừa phải có thể uống trong năm ngày với liều hai lần một ngày. Lần đầu tiên Vương quốc Anh cho phép dùng Molnupiravir để điều trị COVID-19 vào đầu tháng 11/2021.

Ba Lan hợp đồng mua thuốc Molnupiravir chữa COVID-19 (Ảnh: AFP)

Ba Lan hợp đồng mua thuốc Molnupiravir chữa COVID-19 (Ảnh: AFP)

Trong các thử nghiệm lâm sàng trên 775 bệnh nhân, chỉ có 7,3% số bệnh nhân đã dùng Molnupiravir phải nhập viện và không có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, dữ liệu này mới chỉ được công bố trong một thông cáo báo chí.

Theo các chuyên gia, thuốc Molnupiravir làm giảm các triệu chứng và tăng tốc độ phục hồi. Đây có thể là bước ngoặt trong việc giảm tải cho các bệnh viện, giúp hạn chế đại dịch ở các nước nghèo với hệ thống chăm sóc sức khỏe kém, đồng thời sẽ giúp tăng cường khả năng thoát khỏi đại dịch cùng với phòng ngừa thông qua tiêm chủng.

Người phát ngôn Andrusiewicz thông báo rằng, chính phủ Ba Lan cũng đồng thời tham gia vào các cuộc đấu thầu của Liên minh châu Âu (EU) cho nhiều loại thuốc chống COVID-19.

Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

Hiến máu cứu người: Tất cả vì cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề: “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”.

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

Thúc đẩy mô hình đổi mới sáng tạo mở trong lĩnh vực y tế

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, Bệnh viện 199, Bộ Công an phối hợp tổ chức hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế” tại thành phố Đà Nẵng.