Thứ tư, 07/04/2021, 14:19 PM

Công bố chất lượng đo kiểm dịch vụ các nhà mạng

(CL$CS)- Các chỉ số về hạ tầng là một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia. Bộ TT&TT đặt mục tiêu tăng tốc độ Internet Việt Nam để tiệm cận với chất lượng dịch vụ tại các nước đang phát triển.

Sáng 2/4, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông - TT&TT) đã tổ chức công bố chất lượng đo kiểm dịch vụ điện thoại và dịch vụ vụ truy cập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất trong Quý 4/2020 và Quý 1/2021.

Lần đo kiểm lần này có 4 doanh nghiệp tham gia là MobiFone, VNPT, Viettel và Vietnamobile. Kết quả đo kiểm bao gồm các nhóm chỉ tiêu về kỹ thuật và dịch vụ.

Cụ thể, đối với dịch vụ điện thoại di động, việc đo kiểm được Cục Viễn thông thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang. Về tỷ lệ cuộc gọi bị rơi (các cuộc gọi bị gián đoạn giữa chừng nguyên nhân do mạng viễn thông di động mặt đất), kết quả đo kiểm của Mobifone là 0,39%, Vinaphone 0,42%, Viettel 0,24%, Vietnamobile 0,09%.

cong-bo-ket-qua-do-kiem-dich-vu-vien-thong-di-dong-3g-4g-1

Tỉ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của Mobifone là 99,97%, Vinaphone 99,85%, Viettel 99,97%, Vietnamobile 100%. Các chỉ số về tỉ lệ cuộc gọi bị ghi cước sai, tỉ lệ cuộc gọi bị tính cước sai, tỷ lệ thời gian đàm thoại bị ghi cước sai, tỉ lệ cuộc gọi bị lập hóa đơn sai của các nhà mạng, đều ở trong mức quy chuẩn.

Đối với dịch vụ truy nhập Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng 3G, việc đo điểm được thực hiện trên địa bàn 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Phước. 

Kết quả cho thấy, tốc độ tải xuống trung bình của 4 nhà mạng là MobiFone (15,57 Mbps), VNPT (12,25 Mbps), Viettel (20,51 Mbps), Vietnamobile (5,83 Mbps).

Tốc độ tải lên trung bình lần lượt là MobiFone (2,61 Mbps), VNPT (2,41 Mbps), Viettel (3,69 Mbps), Vietnamobile (2,46 Mbps).

Việc đo điểm dịch vụ Internet trên mạng viễn thông di động mặt đất sử dụng công nghệ 4G được thực hiện tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh. 

Kết quả đo kiểm tại Thái Nguyên cho thấy, tốc độ tải xuống trung bình của 3 nhà mạng là MobiFone (34,79 Mbps), VNPT (26,19 Mbps), Viettel (62,92 Mbps).

Tốc độ tải lên trung bình lần lượt là MobiFone (25,18 Mbps), VNPT (29,4 Mbps), Viettel (24,31 Mbps).

Về độ sẵn sàng của mạng vô tuyến, tỷ lệ này đo được tại MobiFone là 97,35%, VNPT 98,45%, Viettel 98,88%, cao hơn tiêu chuẩn (95%).

Đối với tỷ lệ truyền tải bị rơi và tỷ lệ truy nhập không thành công dịch vụ, kết quả đo kiểm của cả 3 nhà mạng đều ở mức 0%, tốt hơn so với tiêu chuẩn (5%)

Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, tốc độ Internet di động tại Việt Nam vẫn thấp hơn mức trung bình của thế giới. Trong khi đó, các chỉ số về hạ tầng là một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực cạnh tranh quốc gia. Vì vậy, các nhà mạng cần nhìn rộng hơn để ngày càng tối ưu hơn nữa chất lượng dịch vụ.

Đại diện Cục Viễn thông cũng đề nghị các nhà mạng sớm công bố công khai tốc độ truy cập Internet trung bình trước ngày 15/4 tới. Cục Viễn thông sẽ tăng cường phối hợp với các Sở TT&TT để đo kiểm tại các địa phương. Mục tiêu của Bộ TT&TT là tăng tốc độ Internet Việt Nam lên trên mức trung bình và tiệm cận với chất lượng dịch vụ tại các nước đang phát triển.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.