Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/12/2013, 09:00 AM

Cơ sở mầm non bạo hành trẻ từng bị kiểm tra nhiều lần

Bị lập biên bản, yêu cầu ngưng hoạt động nhưng cơ sở mầm non tư thục Phương Anh, quận Thủ Đức, TP HCM vẫn nhận trẻ cho đến ngày bảo mẫu nơi đây bị ghi hình đã hành hạ dã man các em nhỏ.

Theo UBND phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, chủ cơ sở mầm non tư thục Phương Anh - Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ quận 8) từng lên phường liên hệ làm hồ sơ xin phép nuôi dạy trẻ tại địa chỉ 18 Hiệp Bình vào tháng 8. Đây là cơ sở thuê và cũng là nơi ở của gia đình Phương. UBND Phường đã yêu cầu Phương lên Phòng giáo dục để được hướng dẫn cụ thể. Tuy không được cấp phép nhưng đến tháng 10, Phương bắt đầu giữ trẻ, lúc đầu chỉ 3 bé và do Phương trông giữ. 

Tuy nhiên, theo bà Hai, bán nước trước cổng cơ sở Phương Anh, ngôi nhà 18 Hiệp Bình được Phương thuê mở lớp giữ trẻ đã khoảng một năm rưỡi. Thường ngày bà chỉ thấy phụ huynh đưa đón con tới rồi về. 

Ngày 15/11, tổ kiểm tra của phường đã kiểm tra, lập biên bản và đề nghị Phương ngưng giữ trẻ tuy nhiên người phụ nữ này vẫn tiếp tục hoạt động. Gần đây nhất, vào ngày 6/12, phường lại một lần nữa kiểm tra và tiến hành xử phạt hành chính, yêu cầu Phương ngưng ngay hoạt động giữ trẻ nhưng tiếp tục bị phớt lờ. Cho đến ngày 13/12, khi nhận được tin báo về đoạn clip ngược đãi trẻ em của điểm giữ trẻ này, UBND phường đã kiểm tra và đóng cửa hạ bảng hiệu nơi này, đồng thời cử cán bộ đưa trẻ đến trạm y tế kiểm tra nhưng không có vết bầm, thâm hay vết thương nào.

Cũng theo UBND phường Hiệp Bình Phước, quản lý Lê Thị Đông Phương đã tốt nghiệp ĐH Sài Gòn chuyên ngành trẻ mầm non và cũng đã học qua lớp kỹ năng về chăm sóc trẻ. Phương còn được xác định là người có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ khi từng làm việc ở trường mầm non khác. Chồng Phương là thạc sĩ đang dạy nhạc ở Nhạc viện thành phố và ĐH Văn hóa quân đội. 

Phường Hiệp Bình Phước cho biết, người bạo hành trẻ trong đoạn clip còn có Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang). Hiện Lý đang học lớp cấp dưỡng tại trường ĐH Sài Gòn. Thường ngày Lý cho trẻ ăn từ 10-11h trưa. Trong đoạn clip, Lý có đến 30 hành vi hành hạ trẻ trong lúc cho ăn như đánh vào mông, lưng, cánh tay; thức ăn ói ra tô thì tiếp tục cho ăn tiếp; dùng xô để trút trẻ vào hù dọa. Tương tự, Phương cũng có nhiều hành động đánh trẻ như tát vào mặt, bóp cổ, dùng tay lắc đầu…

Theo thông tin Phương cung cấp cho cán bộ phương, cô ta thuê Lý vào làm hợp đồng cho mình khi chưa được học qua các lớp chuyên môn, sau này Lý mới đi học cấp dưỡng ở ĐH Sài Gòn hiện vẫn chưa có bằng.

Công an quận Thủ Đức cho biết sẽ xử lý hình sự những người liên quan. Riêng bà Phương và Lý đã bị mời lên công an lấy lời khai, cả hai đều thừa nhận hành vi hành hạ trẻ của mình. 

Nguyễn Loan

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.