Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 12/01/2020, 07:35 AM

Có một đường hoa Tết bên trong khuôn viên bệnh viện

(NTD) - Nhằm giúp cho các bệnh nhân và thân nhân cũng như các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện có một không gian vui tươi trong những ngày cận Tết... Năm nay, lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức đường hoa Tết ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Picture1

"Giá đỡ ước mơ" - nơi mọi người gửi gắm những ước mơ của mình trong năm mới.

Vài ngày qua, trục đường chính dài hơn 200 mét bên trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy bỗng "sáng" hơn hẳn khi xuất hiện đường hoa Tết. Đây là sản phẩm được lên ý tưởng thiết kế, trưng bày bởi 79 đơn vị, khoa phòng của bệnh viện. 

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: Đây là một phần trong kế hoạch hoạt động đổi mới thái độ, phong cách nhân viên y tế gắn liền với môi trường bệnh viện văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Picture3
Tiểu cảnh mang đậm chất Nam bộ xuất hiện trong đường hoa

Gọi là đường hoa nhưng không chỉ có hoa, ở đó còn có những tiểu cảnh với hình ảnh bến nước, con đò, nồi bánh chưng, gánh trái cây... mang đậm sắc màu Nam bộ, đậm chất Tết truyền thống. Đặc biệt, ngay nơi tiếp nhận bệnh nhân từ xe cấp cứu còn có một khung bằng gỗ để mọi người cùng nhau ghi ước mơ lên giấy và treo lên. Chúng tôi không biết gọi bằng gì, thôi tạm gọi là "Giá đỡ ước mơ" vậy!

Anh H, quê tận miền Trung chia sẻ: Mọi năm ở quê thì chắc giờ này cũng tất bật chuẩn bị đón Tết. Nhưng năm nay thì tôi phải ở lại đây để nuôi người cha già bị bệnh. Mấy hôm nay, tối đến xuống đi dạo ở đường hoa thấy cũng an ủi, ấm cúng hơn đôi chút!".

Picture4
Đường hoa được thiết kế, lên ý tưởng bởi đội ngũ "cây nhà lá vườn"

Tuy là lần đầu tổ chức, nhưng sau mấy ngày "mở cửa", đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy đã thu hút được sự chú ý của không chỉ người thân bệnh nhân, cán bộ công nhân viên bệnh viện mà còn được người dân, du khách tán thưởng.

Được biết, đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ kéo dài từ nay cho đến hết ngày mùng 4 Tết Canh Tý 2020.

Picture5
Các em nhỏ xúng xính áo dài chụp hình lưu niệm

 Lý Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.